Video Tin trong nước

Dự án cải tạo sông Tô Lịch: Đâu mới là giải pháp khả thi nhất?

Ý tưởng cải tạo sông Tô Lịch thành công viên Lịch sử - Văn hóa - Tâm linh, sau khi công bố đã thu hút sự quan tâm của dư luận nhưng hiện nay sông Tô Lịch vẫn ô nhiễm trầm trọng.
16:11 - 11/07/2022

Vì vậy tại Hội thảo Khoa học Quốc gia: “Giải pháp tổng thể cải tạo sông Tô Lịch thành “công viên Lịch sử - Văn hóa - Tâm linh”, nhiều vấn đề, vướng mắc được đưa ra bàn luận với mong muốn tìm ra lời giải khả thi nhất giúp hồi sinh dòng sông di sản với lịch sử hơn 2.000 năm.

Thời gian qua, đã có rất nhiều ý kiến, giải pháp đóng góp cho dự án cải tạo sông Tô Lịch thành công viên Lịch sử - Văn hóa - Tâm linh, nhưng đến nay, vẫn chưa tìm được lời giải nào thực sự khả thi. Theo các chuyên gia, đề xuất trên rất hay tuy nhiên muốn biến ý tưởng thành thực tế, phải thực hiện đồng bộ từ những chính sách, hình thức quản lý và công nghệ kỹ thuật.

Với mong muốn làm hồi sinh sông Tô Lịch, mang lại không gian văn hoá lịch sử cho người dân, Hội thảo Khoa học Quốc gia: “Giải pháp tổng thể cải tạo sông Tô Lịch thành “công viên Lịch sử - Văn hóa - Tâm linh” đã được tổ chức, trong đó Công ty Cổ phần Tập đoàn Nhật Việt (đơn vị đề xuất dự án cải tạo sông Tô Lịch) đã trình bày rất kỹ phương án xử lý ô nhiêm bằng nhiều công nghệ hiện đại.

Một vấn đề cũng được các chuyên gia quan tâm là tính khả thi của đề xuất làm xây dựng hầm chống ngập “khổng lồ” kết hợp cao tốc ngầm chống ùn tắc chạy dọc sông Tô Lịch. 

Cải tạo, phát triển sông Tô Lịch thành công viên văn hóa, tâm linh là mong muốn của rất nhiều người dân. Hy vọng những giải pháp hiệu quả nhất sẽ được áp dụng để dòng sông vốn ô nhiễm sẽ được hồi sinh đúng nghĩa cả về chất lượng nguồn nước lẫn những giá trị di sản với lịch sử hơn 2.000 năm.

Hải Linh – Sỹ Thành

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.