Video Thế giới đó đây

Đức: Buổi hòa nhạc nghiên cứu sự lây nhiễm Covid-19

Khoảng 1.500 tình nguyện viên tại Đức được trang bị khẩu trang, nước khử trùng và thiết bị theo dõi đã tham dự buổi hòa nhạc tổ chức trong nhà vào ngày 22/8. Đây là sự kiện thuộc dự án nghiên cứu sự lây lan của virus SARS-CoV-2 trong các cuộc tập trung đông người.
16:47 - 23/08/2020

Dự án mang tên Restart-19 được thực hiện thông qua tổ chức một chuỗi các buổi mô phỏng concert nhằm nghiên cứu sự lây lan của Covid-19, đồng thời tìm ra cách để các sự kiện văn hóa, thể thao có thể diễn ra một cách an toàn mà không mang lại rủi ro cho người dân.

Khoảng 1.500 tình nguyện viên tham gia buổi hòa nhạc của nghệ sĩ người Đức Tim Bendzko tại một sân vận động trong nhà ở Leipzig đã được cung cấp khẩu trang bảo hộ loại thường được sử dụng trong bệnh viện và chai nước khử trùng có chứa chất huỳnh quang để tìm ra bề mặt nào được chạm vào thường xuyên và có nguy cơ lân lan virus. 

Những người tham gia cũng được cung cấp thiết bị theo dõi để xác định khoảng cách giữa những người xem hòa nhạc và xác định khu vực nào của sân vận động mà mọi người có thể tụ tập quá gần nhau.

Tuy nhiên, các “khán giả” sẽ không được phép tự do vui chơi tùy thích tại sự kiện. Thay vào đó, họ sẽ phải hành động theo các kịch bản khác nhau, tương ứng với nhiều tình huống và mức độ tiếp xúc đa dạng để phục vụ mục đích nghiên cứu.

Nhóm các nhà khoa học này đang đặt kỳ vọng tìm ra những phát hiện mới xung quanh cách phòng tránh Covid-19 sớm nhất là vào đầu tháng 10, qua đó hỗ trợ cho các sự kiện văn hóa và thể thao sẽ diễn ra vào cuối năm nay./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.