Video Tin quốc tế

FIFA World Cup nữ 2023 chuẩn bị phá vỡ kỷ lục bán vé

Vòng chung kết giải Vô địch bóng đá nữ thế giới 2023 chuẩn bị phá vỡ kỷ lục bán vé với số lượng vé bán vượt qua con số 1,5 triệu vé. Phóng viên Đài TNVN đưa tin từ Auckland, New Zealand.
10:39 - 26/07/2023

FIFA World Cup nữ 2023 chuẩn bị phá vỡ kỷ lục bán vé

      Hôm qua, gia đình chị Maria Strong, sống tại thành phố Auckalnd, là người đã mua tấm vé thứ 1,5 triệu đã đến sân vận động Eden Park ở thành phố Auckland, New Zealand để xem trận đấu giữa Italia và Argentina. Chị Strong đã mua tấm vé này để cùng gia đình tới sân vận động theo dõi trận đấu của đội bóng yêu thích nhân dịp sinh nhật cậu con trai 12 tuổi. 

      Tổng giám đốc FIFA Gianni Infantino cho biết, ông thật vui mừng khi kỷ lục bán vé mới tại FIFA World Cup Nữ 2023 sắp được thiết lập:

      Việc bán vé của FIFA World Cup Nữ 2023 tại New Zealand gặp nhiều khó khăn khi số lượng vé bán ra tại đây thấp hơn nhiều so với dự tính. Trước thực tế này, trước khi khai mạc giải, FIFA đã tặng 20 nghìn vé tới xem 4 trận đấu vòng bảng cho người hâm mộ tại New Zealand để quảng bá sự kiện và khuyến khích người dân đi xem. 

      Tuy nhiên, tại Australia, quốc gia đồng chủ nhà của FIFA World Cup Nữ 2023, việc bán vé lại thuận lợi hơn khi trận đầu tiên diễn ra tại nước này và trận chung kết đều đã hết vé từ lâu, nhiều trận đấu hấp dẫn khác vé chỉ còn ít./.

Thực hiện: Việt Nga/ VOV Australia