Video Tin trong nước

Giá trị từ hàng hand made

Làng nghề gỗ Đồng Kỵ, Từ Sơn, Bắc Ninh đã có hàng trăm năm tuổi. Đây là một trong số các làng nghề ở Việt Nam còn duy trì và phát triển nghề truyền thống của cha ông.
19:13 - 15/06/2022

Những nghệ nhân của làng đã tạo nên những sản phẩm đồ dùng bằng gỗ tinh xảo, đưa sản phẩm tới mọi vùng miền của tổ quốc và ra thế giới. Những sản phẩm đồ gỗ Việt được nhân lên giá trị qua năm tháng bởi đây là những sản phẩm handmade, độc nhất vô nhị.

Bộ khảm trai, ốc độc nhất vô nhị này được khoảng 20 thợ của làng nghề gỗ Đồng Kỵ và làng nghề khảm trai ốc Chuôn Ngọ, huyện Phú Xuyên Hà Nội chế tác hoàn toàn bằng tay mất cả năm.  Không chỉ phát huy giá trị trong chạm khắc gỗ của làng Đồng Kỵ mà công ty Đồ gỗ Mỹ nghệ Hướng Mai còn tận dụng các nghề khác, như khảm trai, ốc để nâng cáo giá trị cho sản phẩm đồ gỗ Đồng Kỵ.

Mặc dù công nghệ chế tác gỗ đã phát triển mạnh mẽ nhưng Bà Vũ Thị Mai TGĐ Công ty Đồ gỗ Mỹ nghệ Hướng Mai chỉ ứng dụng 30% máy móc như cắt, xẻ, làm bóng, tạo khuôn, còn hoa văn vẫn sử dụng nghệ nhân thực hiện bằng tay. Chính vì vậy mà mỗi sản phẩm đồ gỗ ra đời gần như độc bản khiến không ít nhà đầu tư lựa chọn chơi đồ gỗ như một kênh kinh doanh sinh lời giống như bất động sản.

Công ty Đồ gỗ Mỹ nghệ Hướng Mai là một trong số nhiều công ty đồ gỗ ở Đồng Kỵ đã biết phát huy nghề cổ, tạo dựng sản phẩm đồ gỗ nghệ thuật mang lại lợi nhuận cao từ chính bàn tay khéo léo và trí tưởng tượng sáng tạo không ngừng của người thợ. Những sản phẩm độc bản không trùng lặp của Hướng Mai đã góp phần gìn giữ và tạo dựng thương hiệu bền vững cho đồ gỗ Đồng kỵ, TP. Từ Sơn, Bắc Ninh.

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.