Video Tin quốc tế

Giải Quả cầu vàng 2022 công bố đề cử gây nhiều bất ngờ

Tối 13/12, Hiệp hội báo chí nước ngoài ở Hollywood đã công bố danh sách đề cử chính thức giải Quả cầu vàng 2022. Danh sách đề cử của giải Quả cầu vàng 2022 có nhiều bất ngờ đối với phim châu Á cũng như nền tảng phim trực tuyến.
18:10 - 14/12/2021

Ở mảng điện ảnh, hai tác phẩm Belfast của đạo diễn Kenneth Branagh và The Power of the Dog của nhà làm phim Jane Campion đều được xướng tên ở hạng mục Phim xuất sắc (thể loại chính kịch). Cả 2 phim đều "áp đảo" mùa giải với tổng cộng 7 đề cử. Trong khi đó, hạng mục Phim xuất sắc (thể loại hài kịch, nhạc kịch) chứng kiến sự đối đầu của 4 tác phẩm (đều nhận tổng cộng 4 đề cử tại mùa giải này) là Don't Look Up, West Side Story, Cyrano  và Licorice Pizza.

Bom tấn Dune của nhà làm phim Denis Villeneuve và phim hoạt hình Encanto của đạo diễn Jared Bush và Byron Howard theo sau với tổng cộng 3 đề cử. 

Đáng chú ý, nền tảng xem phim trực tuyến Netflix nhận tổng cộng 17 đề cử cho các bộ phim của mình.

Ở mảng truyền hình, HBO dẫn đầu với tổng số 15 đề cử. Trong đó, bộ phim Hàn Quốc Squid Game của đạo diễn Hwang Dong Hyuk được gọi tên ở hạng mục Phim truyền hình chính kịch xuất sắc và 2 đề cử khác. Còn series Succession, niềm tự hào của HBO dẫn đầu số đề cử ở hạng mục truyền hình với tổng số là 5.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.