Video Tin quốc tế

Khách quốc tế dần quay trở lại Australia

Ngày 22/1 đánh dấu tròn 1 năm Australia chính thức mở cửa biên giới quốc tế. Mặc dù chưa được như giai đoạn trước đại dịch song đây là tín hiệu tích cực cho thấy ngành du lịch Australia đang dần hồi phục.

19:56 - 21/02/2023

Khách quốc tế dần quay trở lại Australia

Số liệu mới công bố từ Cơ quan thống kê Australia cho thấy, trong năm 2022, có khoảng 19 triệu người đã qua lại cửa khẩu quốc tế của nước này, trong đó bao gồm các công dân Australia và khách du lịch quốc tế. Nếu so với với thời điểm năm 2019, tức là trước khi đại dịch Covid-19 diễn ra, thì vẫn chỉ bằng 45% song số liệu này cũng đủ cho thấy việc đi lại giữa Australia với các quốc gia khác đang từng bước được khôi phục.Đáng chú ý, số lượng khách du lịch quốc tế đến Austrlaia lên đến 3,7 triệu người, tăng 15 lần so với năm 2021. 

Về các quốc gia có đông người đến Australia nhất, New Zealand đứng đầu danh sách khi chiếm gần 19%. Tiếp đó là Anh, Mỹ và Ấn Độ. Trong tháng 12/2022, Việt Nam đứng thứ 10 trong danh sách các nước có nhiều công dân đến Australia nhất. Người phát ngôn của Cơ quan thống kê Australia hy vọng, với việc Vietjet mở đường bay đến Australia, lượng khách du lịch từ Việt Nam đến nước này sẽ gia tăng trong thời gian tới./.


Thực hiện: Văn Thành - Việt Nga / VOV Australia