Video Tin quốc tế

Lễ hội voi Sayaboury 2023 tại Lào

Lễ hội voi Sayaboury là một trong những sự kiện văn hoá tiêu biểu của tỉnh Xayaboury nhằm giúp nâng cao nhận thức và khuyến khích mọi người quan tâm hơn tới công tác bảo tồn, gìn giữ loài voi.

23:39 - 19/02/2023

Lễ hội voi Sayaboury 2023 tại Lào

Lễ hội Voi Sayaboury (Xay-nhạ-bu-ly )2023 có sự tham gia của 75 con voi nhà được chăm sóc, nuôi dưỡng tại các huyện trên địa bàn tỉnh Xayaboury. Ngoài phần diễu hành mở đầu lễ hội, năm nay, du khách còn được chứng kiến những chú voi thực hiện 19 tiết mục biểu diễn như thượng cờ, vẽ tranh, kéo co, nhảy lăm vông hay biểu diễn một số kỹ năng theo lệnh của huấn luyện viên. 

Tại Lào, tỉnh Sayaboury được xem là nơi có nhiều voi sinh sống nhất cả nước. Hiện ở đây vẫn còn trên 200 con voi nhà và hơn 50 con voi ngoài tự nhiên. Ngoài lễ hội voi hàng năm, chính quyền tỉnh cũng đang tiếp tục tiến hành khảo sát các khu vực rừng phòng hộ, xác định khu vực voi rừng sinh sống và phối hợp với cơ quan bảo tồn voi châu Á khảo sát, lắp đặt các thiết bị theo dõi tập tính di chuyển của đàn voi rừng để có các biện pháp phù hợp để bảo và phát triển đàn voi.

Bên cạnh đó còn có nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật phong phú, đa sắc màu như các cuộc diễu hành, múa hát của các nhóm dân tộc sinh sống tại Xayaboury, các ngành nghề truyền thống của địa phương cùng các hoạt động triển lãm, trưng bày hàng hóa truyền thống do người dân trong tỉnh sản xuất./.


Thực hiện: Trần Tuấn - Hồ Hải / VOV Lào