Video Tin trong nước

Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam 2022

Kỷ niệm 31 năm Ngày Quốc tế người cao tuổi 1/10/1991- 1/10/2022, sáng nay, tại Hưng Yên, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam trọng thể tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam” năm 2022.
21:41 - 01/10/2022

Phát động tại buổi lễ đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam đề nghị các cấp chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các ngành, đoàn thể, Hội Người cao tuổi các cấp tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật, chính sách liên quan tới Người cao tuổi; những thách thức của quá trình già hóa dân số; Tổ chức vận động nguồn lực từ cộng đồng góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của Người cao tuổi về sức khỏe, vật chất, tinh thần, nhất là những Người cao tuổi nghèo, Người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Động viên, tạo điều kiện để Người cao tuổi, cán bộ Hội Người cao tuổi các cấp tích cực đóng góp kinh nghiệm, trí tuệ tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ phát động, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao vai trò to lớn đóng góp trực tiếp của Người cao tuổi trên tất cả các lĩnh vực hoạt động ,vào quá trình xây dựng đất nước… trong đó có sự đóng góp nòng cốt của Trung ương Hội và Hội Người cao tuổi các cấp. Chủ tịch nước nhấn mạnh: Tháng 10 hàng năm là Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam, nhưng cũng là lời nhắc nhở toàn xã hội không đơn thuần chỉ chăm sóc Người cao tuổi mà phải phát huy được lực lượng Người cao tuổi. Cách chăm sóc Người cao tuổi tốt là làm sao để phát huy Người cao tuổi, phát huy Người cao tuổi tốt chính là giúp chăm sóc Người cao tuổi tốt hơn.

Tiến Dũng - Minh Quân - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.