Video Phóng sự VOV

Nền tảng đồng bộ: Yếu tố thúc đẩy chuyển đổi số tại Bình Dương

Thời gian qua, với sự quyết tâm cao của chính quyền, người dân và sự đồng hành doanh nghiệp viễn thông, tình hình ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã có nhiều chuyển biến tích cực.

17:08 - 22/10/2023

Nền tảng đồng bộ: Yếu tố thúc đẩy chuyển đổi số tại Bình Dương

Với vai trò tiên phong, dẫn dắt, trụ cột thực hiện chuyển đổi số, thời gian qua VNPT Bình Dương đã đồng hành cùng chính quyền, doanh nghiệp và người dân Bình Dương tạo ra các sản phẩm dịch vụ số ưu việt, hệ sinh thái số cung cấp rộng khắp trên địa bàn toàn tỉnh. Qua đó góp phần tạo điều kiện để các cơ quan, đơn vị triển khai ứng dụng CNTT phục vụ trong các hoạt động chuyên môn cũng như đáp ứng nhu cầu trao đổi thông tin của người dân.

Bên cạnh đó, VNPT Bình Dương cũng tích cực tham gia các giải pháp, triển khai các chương trình chuyển đổi số để phục vụ cho các mục tiêu chính quyền số, kinh tế số, xã hội số và bước đầu đã mang lại các kết quả đáng khích lệ để góp phần vào quá trình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Với sự đồng hành của các đơn vị như VNPT Bình Dương cùng nỗ lực, quyết tâm của các ban ngành, người dân, doanh nghiệp trong tỉnh, năm 2022, Bình Dương xếp hạng 19/63 tỉnh, thành phố cả nước về chuyển đổi số, tăng 3 hạng so với năm 2021. Việc đẩy mạnh chuyển đổi số với các trụ cột chính quyền số, kinh tế số, công dân số và xã hội số đã góp phần làm thay đổi tổng thể và toàn diện hoạt động quản lý điều hành của chính quyền hiệu lực, hiệu quả, minh bạch; thay đổi hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, gia tăng năng suất lao động, tạo động lực tăng trưởng.

Tuy nhiên, chuyển đổi số là lĩnh vực còn mới mẻ đối với nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương và người dân. Quá trình thực hiện chuyển đổi số không tránh khỏi những điểm nghẽn là khó khăn, vướng mắc về nhân lực số và nhất là người dân chưa có thói quen sử dụng các dịch vụ trực tuyến. Do đó cần phải có những giải pháp đồng bộ để chuyển đổi số đem lại những hiệu quả thiết thực.

Nhiệm vụ phía trước còn nhiều khó khăn, tuy nhiên với những thành quả bước đầu cùng sự quyết tâm chính trị cao, sự đồng hành của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, quá trình chuyển đổi số của Bình Dương sẽ đạt được những mục tiêu đề ra trong năm 2023 và tạo ra bước đột phá quan trọng cho sự phát triển kinh tế-xã hội trong thời gian tới./.


Thực hiện: Minh Quyên – Ngọc Toàn