Video Tin quốc tế

Người dân Australia đổ xô đi mua sắm nhân dịp Boxing Day

Theo truyền thống, sau ngày Giáng sinh sẽ là ngày mua sắm Boxing Day. Tại Australia, hàng loạt cửa hàng đã giảm giá mạnh để kích thích khách hàng chi tiêu vào những ngày cuối cùng trong năm.
00:00 - 27/12/2023

Người dân Australia đổ xô đi mua sắm nhân dịp Boxing Day

Giờ mở cửa thường lệ của các cửa hàng bán lẻ và trung tâm thương mại tại Australia là 9 hoặc 10 giờ sáng. Tuy nhiên, vào ngày Boxing Day như hôm nay, các cửa hàng bán lẻ tại Australia đã mở cửa từ 6 giờ sáng và có nơi đóng cửa lúc 10 giờ tối để đón khách hàng tới mua sắm vào dịp mua sắm trong đợt này. Các thương hiệu cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn để khuyến khích người tiêu dùng chi tiêu. 

Theo Hiệp hội bán lẻ Australia, dự kiến người dân nước này sẽ chi gần 24 tỷ AUD cho đợt mua sắm kéo dài từ hôm nay đến hết ngày 15/1 tới, tăng 1,6% so với năm ngoái. Trong đó, những cửa hàng bán lẻ, cửa hàng bán quần áo và thực phẩm được cho là những nơi sẽ có doanh thu cao.

Ngoài việc doanh thu của đợt mua sắm Boxing Day có thể sẽ không quá vượt trội, người tiêu dùng Australia cũng đã điều chỉnh xu hướng mua sắm. Nếu như vào đợt mua sắm Black Friday vào tháng 11 vừa qua, người dân Australia chủ yếu mua quà cho người thân, bạn bè thì đợt mua sắm Boxing Day là đợt mua sắm cho bản và trong đó, không ít người đã sử dụng các thẻ mua hàng trả trước được tặng vào dịp Giáng sinh này./.

Thực hiện: Việt Nga - Thiên Thành - VOV tại Australia