Video Tin trong nước

Người dân hoan nghênh việc mở thêm không gian phố đi bộ hồ Thiền Quang

Nhằm tạo thêm điểm đến phục vụ người dân và du khách, Sở VHTT Hà Nội vừa đề xuất xây dựng thêm không gian phố đi bộ quanh hồ Thiền Quang. Nhiều người dân và đơn vị du lịch đều bày tỏ sự ủng hộ và hy vọng tuyến phố sẽ sớm hình thành.
19:26 - 07/04/2022

Theo đề án do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đề xuất với UBND thành phố giao UBND quận Hai Bà Trưng chủ trì, phối hợp, tham vấn ý kiến các sở, ngành thành phố trong quá trình lập, hoàn chỉnh đề án về văn hóa và thể thao, giao thông vận tải, quy hoạch - kiến trúc, du lịch... căn cứ các chương trình, kế hoạch mục tiêu bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa, nghệ thuật, vui chơi giải trí, chỉnh trang đô thị gắn với phát triển du lịch, nghề truyền thống trên địa bàn quận Hai Bà Trưng, cũng như khu vực: Công viên Thống Nhất, hồ Thiền Quang, các di tích chùa Quang Hoa, Pháp Hoa, Thiền Quang và các công trình văn hóa xung quanh. Chủ trương triển khai tuyến phố đi bộ mới này nhận được sự ủng hộ của nhiều người dân trong khu vực và nhiều quận, huyện khác.

Kể từ khi hình thành đến nay, tuyến phố đi bộ hồ Gươm đã khẳng định được tính hiệu quả trong việc thu hút du lịch và phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Việc phát triển thêm không gian phố đi bộ quanh hồ Thiền Quang sẽ góp phần đa dạng hóa các sản phẩm du lịch của thủ đô.

Việc triển khai các tuyến phố đi bộ tại một số không gian thích hợp vào dịp cuối tuần là chủ trương được thành phố khuyến khích trong thời gian qua. Hy vọng, tuyến phố đi bộ mới nhất quanh khu vực hồ Thiền Quang sẽ góp phần tạo thêm điểm đến mới cho người dân và du khách, tạo động lực cho ngành du lịch thủ đô phục hồi và phát triển sau đại dịch Covid-19.

Anh Vũ – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.