Video Thế giới đó đây

Ông già Noel chào đón trẻ em Brazil theo phương thức giãn cách xã hội

Một trong những thông lệ thường niên của trẻ em trên toàn thế giới mỗi mùa Giáng sinh là được gặp và nhận quà của ông già Noel.
07:10 - 02/12/2020

Tại Brazil, đại dịch Covid-19 đã gây ra nhiều thay đổi nhưng sẽ không ngăn được trẻ em ở nước này gặp và nói những lời nguyện ước với ông già Noel về một mùa Giáng sinh đang đến gần. Tuy nhiên, chỉ có một điều khác là cuộc gặp này sẽ diễn ra qua màn hình.

Trung tâm mua sắm NorteShopping ở Rio de Janeiro, nơi được coi là “ngôi nhà” của ông già Noel đã giúp các em nhỏ được nói chuyện với ông già Noel mà vẫn đảm bảo giãn cách phòng chống dịch Covid-19 bằng cách cho trẻ em gặp ông già Noel qua màn hình. Theo anh Edi Noel, người đang đóng vai ông già Noel, mọi đứa trẻ đều đã quen dần và thích nghi được với sự thay đổi này. 

Ngoài việc gặp gỡ ông già Noel qua màn ảnh, khu vực trưng bày này cũng được vệ sinh, khử khuẩn giữa mỗi lần có khách đến thăm và trẻ em bắt buộc phải rửa tay sạch sẽ bằng thuốc khử trùng trước khi nói với ông già Noel về những nguyện vọng của chúng trong mùa Giáng sinh.

Thành phố Rio de Janeiro đã dần dỡ bỏ các hạn chế nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19. Từ tháng trước, nơi đây đã bắt đầu cho phép các cuộc tụ tập ngoài trời, bao gồm cả các sự kiện samba. Brazil đã ghi nhận gần sáu triệu trường hợp mắc Covid-19 kể từ khi đại dịch bắt đầu, trong khi số người tử vong chính thức đã tăng lên 168.061 người.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.