Video Tin quốc tế

Sân bay Australia đông đúc trước ngày lễ Phục sinh

Trong nhiều ngày qua, tại các sân bay lớn ở Australia đã xảy ra tình trạng dồn ứ khi người dân đổ xô đi du lịch vào dịp lễ Phục sinh. Trong bối cảnh các sân bay đang thiếu lao động, điều này đang khiến cho việc làm thủ tục trước khi bay kéo dài hơn thông lệ.
23:44 - 14/04/2022

Kể từ khi xuất hiện đại dịch Covid-19 vào năm 2020, dịp lễ Phục sinh năm nay là thời điểm đầu tiên mà nhiều người dân Australia đổ dồn đi du lịch nhiều đến như vậy. Và hôm nay được cho là ngày đỉnh điểm khi sân bay Sydney phải đón tiếp hơn 82 nghìn người và con số này tại sân bay Brisbane là 50 nghìn, trong khi sân bay Melbourne phải đón tiếp 350 nghìn người nhân dịp này.

Trước đó nhiều ngày, tại các sân bay lớn của nước này đã diễn ra cảnh người dân xếp hàng dài và phải chờ đợi nhiều giờ mới có thể hoàn tất thủ tục trước khi lên máy bay.

Nguyên nhân chính của tình trạng này là do các sân bay đang bị thiếu lao động. Các sân bay của Australia đã phải cắt giảm nhiều lao động trong 2 năm đại dịch Covid-19 vừa qua nên không thể tuyển kịp nhân viên phục vụ cho đợt nghỉ lễ này. 

Bên cạnh đó, nhiều nhân viên bị Covid-19 nên gần như không có sân bay nào có đủ nhân lực để hoạt động đủ 100% công suất. Tại sây bay Sydney, số lượng nhân viên làm việc chỉ đáp ứng được 60% công suất hoạt động trong khi phải phục vụ tới 90% lượng khách như giai đoạn trước đại dịch. 

Việt Nga - Hữu Tiến / VOV Australia

Mời quý vị xem các tin quốc tế đã phát sóng tại đây./.