Video Tin trong nước

Thanh tra toàn diện thị trường Bảo hiểm

Thời gian tới, BTC sẽ triển khai thanh tra toàn diện thị trường bảo hiểm, tập trung vào bảo hiểm liên kết đầu tư theo yêu cầu của Quốc hội trong NQ của Kỳ họp thứ 5 vừa qua. Đây là thông tin được lãnh đạo BTC đưa ra tại Họp báo thường kỳ tháng 6.

14:40 - 05/07/2023

Sẽ triển khai hiệu quả việc thanh tra toàn diện thị trường Bảo hiểm


Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi cho biết, thời gian qua, khi thị trường bảo hiểm có vấn đề phát sinh, thông qua giám sát, thông tin phản ánh từ thị trường, phản ánh từ các cơ quan báo chí, Bộ Tài chính đã triển khai công tác thanh tra. Ngày 30/6 vừa qua, Bộ đã công bố kết quả thanh tra đối với 4 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ có liên kết với ngân hàng để kinh doanh bảo hiểm nhân thọ. Theo quy trình thanh tra, thời gian tới các công ty vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm. Kết quả sẽ được công bố.

Bộ Tài chính cũng đã phối hợp với Ngân hàng Nhà nước trong chỉ đạo kiểm tra, giám sát tổ chức tín dụng và kinh doanh bảo hiểm để thị trường bảo hiểm hoạt động đúng quy định pháp luật, đảm bảo quyền lợi chính đáng, hợp pháp của cá nhân, tổ chức tham gia bảo hiểm, cũng như quyền lợi của các tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm.

Cũng tại cuộc họp báo thường kỳ của Chính phủ chiều qua, liên quan tới việc thanh khoản của các ngân hàng đang thừa, tốc độ tín dụng lại tăng trưởng chậm, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết, thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước đã có nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa – đối tượng thường khó tiếp cận vốn tín dụng.

Cũng tại buổi họp báo, trả lời câu hỏi về tình hình cung ứng điện trong tháng 7 này, lãnh đạo Bộ Công thương cho biết, công tác vận hành hệ thống điện trong tháng 7 dự kiến còn khó khăn, đặc biệt là hệ thống điện miền Bắc khi thời tiết được dự báo còn xảy ra các đợt nắng nóng./.

Thực hiện: Huy Vinh – Chí Phương