Video Tin trong nước

Thủ tướng họp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19

Sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã họp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch, nhằm nêu rõ tinh thần đề cao cảnh giác trong phòng chống dịch, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội để thực hiện mục tiêu kép đã đề ra.
15:29 - 11/09/2020

Nhịp độ sản xuất đã quay trở lại trong cả nước kể cả ở những địa bàn nặng nhất như ở TP Đà Nẵng cũng đã khởi động lại, tuy nhiên vẫn còn tình trạng chủ quan, lơ là của người dân đối với việc phòng chống dịch như không đeo khẩu trang khi ra ngoài, vẫn còn tình trạng tập trung đông người, không đảm bảo khoảng cách khi tiếp xúc. Phát biểu khai mạc cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu cần phải tiếp tục đề cao cảnh giác. 

Trong thời gian tới, nguy dịch bệnh vẫn thường trực và tiếp tục có các ca mắc mới trong cộng đồng, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đang xem xét việc mở cửa trở lại để thúc đẩy phát triển kinh tế, do vậy Bộ Y tế đã chủ động chuẩn bị các kịch bản, phương án ứng phó với tình huống xảy ra của dịch bệnh trên địa bàn, đặc biệt tại các cơ sở khám chữa bệnh. Tăng cường năng lực cung ứng các sinh phẩm xét nghiệm, chuẩn đoán nhanh, đẩy mạnh nghiên cứu sản xuất vaccine trong nước để tiến tới tự chủ về công nghệ sản xuất, có thể xuất khẩu. Bên cạnh đó tiếp tục quản lý chặt chẽ xuất nhập cảnh qua biên giới, đặc biệt chú trọng quản lý các đối tượng chuyên gia, lao động nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam làm việc và các đối tượng nhập cảnh trái phép./.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.