Video Tin trong nước

Toạ đàm “Tự lực, tự cường - Tạo đà phục hồi kinh tế xã hội và phát triển trong hội nhập”

Sáng 23/3, Ban Thời sự (VOV1), Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức toạ đàm với chủ đề “Tự lực, tự cường - Tạo đà phục hồi kinh tế xã hội và phát triển trong hội nhập”.
19:52 - 23/03/2022

Ông Đỗ Tiến Sỹ - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam chủ trì buổi toạ đàm cùng sự tham gia của các bộ ngành liên quan, chuyên gia kinh tế, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Toạ đàm gồm 2 phiên thảo luận với 2 chủ đề: “Tự lực tự cường trong thế giới hội nhập và toàn cầu hoá” và “Tự lực tự cường trong khôi phục và phát triển kinh tế giai đoạn hậu COVID-19” được tổ chức song song 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến. Tại toạ đàm, các diễn giả, chuyên gia đã lần lượt trình bày các tham luận về các vấn đề chính trị, xã hội, môi trường tác động tới nền kinh tế thế giới, khu vực nói chung và kinh tế Việt Nam nói riêng. Thảo luận về các thể chế, mô hình kinh tế tại các nước phát triển và đang phát triển trên thế giới, từ đó đưa ra các giải pháp cho nền kinh tế Việt Nam tự lực, tự cường đặc biệt trong bối cảnh hội nhập quốc tế, toàn cầu hoá, hiện đại hoá giai đoạn hậu COVID-19.

Các tham luận tại tọa đàm nêu bật vấn đề độc lập, tự chủ là quan điểm xuyên suốt trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Hiện thực hóa quan điểm của Đảng, trong hơn 35 năm đổi mới, Việt Nam đã kiên định xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ, đồng thời chủ động, tích cực hội nhập quốc tế. Trong đó nổi bật nhất là việc lần lượt ký kết các hiệp định Thương mại tự do với các cường quốc kinh tế trên thế giới. Việc tự lực, tự cường trong phục hồi và phát triển kinh tế là tiền đề để kinh tế Việt Nam tham gia quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, tự chủ và giảm lệ thuộc vào các nền kinh tế lớn trên thế giới.

Quỳnh Trang - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.