Video Tin quốc tế

Tưng bừng Bon Om Touk – Lễ hội đua ghe ngo lớn nhất tại Campuchia

Lễ hội đua thuyền truyền thống Bon Om Touk - Một trong những lễ hội lớn nhất tại Campuchia đã chính thức khai mạc. Người dân Campuchia năm nay được nghỉ ba ngày để ăn mừng và tham gia lễ hội Bon Om Touk.
16:13 - 27/11/2023

Tưng bừng Bon Om Touk – Lễ hội đua ghe ngo lớn nhất tại Campuchia

Hơn 300 chiếc thuyền và hơn hai nghìn tay chèo, cùng hàng triệu cổ động viên, du khách trong và ngoài nước đã đổ về khu vực trước Hoàng cung ở Thủ đô Phnom Penh, vương quốc Campuchia để tham gia lễ hội Bon Om Touk, lễ hội đua ghe ngo lớn nhất tại Campuchia. Cùng với hoạt động đua thuyền, tại thủ đô Phnom Penh còn tổ chức nhiều chương trình khác như: Hội chợ, triển lãm, biểu diễn nghệ thuật, bắn pháo hoa và thả đèn hoa đăng...

Để đảm bảo an ninh cho lễ hội năm nay, ban tổ chức đã huy động hơn 10 000 nhân viên an ninh túc trực tại các địa điểm tổ chức sự kiện tập trung đông người, cũng như tuần tra đảm bảo an toàn, trật tự cho mỗi du khách.

Theo ban tổ chức, lễ hội Bon Om Touk năm nay được tổ chức lớn nhất từ trước tới nay, sau 3 năm bị gián đoạn do đại dịch COVID-19. Lễ hội năm nay cũng trở nên đặc biệt hơn khi đánh dấu mốc thời gian 3 tháng cầm quyền của Chính phủ mới dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Hun Manet./.

Thực hiện: Văn Đỗ - VOV tại Campuchia