Video Tin trong nước

Ứng dụng 4G ở đài truyền thanh cơ sở

Ứng dụng công nghệ thông tin, viễn thông, sử dụng mạng 3G, 4G để phủ sóng phát thanh ở những vùng lõm, nơi khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng núi, hải đảo là một trong những chiến lược quốc trong việc chuyển đổi số.
18:35 - 17/09/2020

Phóng viên Kênh Truyền hình Đài TNVN đã ghi nhận ở mô hình điểm đài truyền thanh xã Phú Nghĩa, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình.

Đứng đâu, đi đâu cũng có thể điều khiển hệ thống phát sóng phát thanh cơ sở và nó đặc biệt hiệu quả trong việc hướng dẫn người dân trong việc phòng chống dịch Covid-19. Đây là mô hình điểm đài truyền thanh ứng dụng công nghệ thông tin, ứng dụng hạ tầng mạng viễn thông 4G.

Ứng dụng CNTT, Viễn thông vào đài truyền thanh cơ sở có nhiều ưu điểm như kinh phí rẻ hơn so với có dây và sóng FM, khắc phục lỗi nhiễu sóng; không phụ thuộc thời tiết; kiểm duyệt chương trình từ xa; thiết lập lịch phát sóng tự động.

Trong thời gian tới, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ hỗ trợ những địa phương khó khăn, khu vực miền núi, biên giới, hải đảo đầu tư mới hoặc chuyển đổi hệ thống phát sóng Analog sang kĩ thuật số.

Hiện tập đoàn Vingroup phối hợp Bộ Thông tin & Truyền thông sẽ bàn giao 3 mô hình điểm đài truyền thanh cơ sở ứng dụng CNTT cho 3 địa phương của tỉnh Hòa Bình và Hải Dương. Thông qua mô hình điểm về chuyển đổi số này, Bộ TT&TT đề nghị Sở TT&TT các tỉnh, tham mưu cho lãnh đạo tỉnh có kế hoạch dần chuyển đổi số 100% các đài truyền thanh cơ sở./.

Thực hiện: Cao Thắng - Minh Quân

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.