Video Bản tin Sức khỏe 24H

Viêm xương tủy đường máu cấp tính ở 2 vị trí rất hiếm gặp

Hầu hết các trường hợp viêm xương tủy đường máu ở người lớn thường xảy ra ở các đốt xương sống và bệnh gây tổn thương các xương dài ở trẻ em, thường chỉ bị ở một vị trí. Tuy nhiên, đã xuất hiện những tình huống hiếm gặp đó xuất hiện ở 2 vị trí.

12:28 - 14/10/2023

Viêm xương tủy đường máu cấp tính ở 2 vị trí rất hiếm gặp

Trẻ khi mắc mắc viêm xương tủy đường máu cấp tính ở 2 vị trí thường do sức đề kháng yếu mà độc tính vi khuẩn lại cực mạnh. Vì vậy, dù bé đã được các bác sỹ phẫu thuật làm sạch ổ viêm tủy ở 2 xương đùi đã gần 1 tháng nay nhưng cơ thể vẫn sốt và tình trạng viêm chưa giảm.

Theo các chuyên gia nghiên cứu, hầu hết các trường hợp bị bệnh viêm xương tủy đường máu đều do 2 loại vi khuẩn gây mủ đó là vi khuẩn tụ cầu trùng vàng và liên cầu trùng tan máu. Những ổ viêm sẽ khó làm sạch, phạm vi của ổ viêm lan rộng và nguy cơ tái phát cao, vì vậy bệnh nhân thường phải mổ đi mổ lại nhiều lần. Trong tình huống bệnh nhân phát hiện bệnh muộn có thể phải cắt bỏ chi thể và tàn tật vĩnh viễn. Khi cha mẹ thấy con có dấu hiệu bất thường sau chấn thương như sưng, mưng mủ, nhức xương, cần đưa con tới các bệnh viện có chuyên khoa xơ xương khớp và chấn thương chỉnh hình để được loại trừ bệnh một cách nhanh nhất./.


Thực hiện: Mai Lan – Lê Thanh