Video Tin quốc tế

WHO cảnh báo nguy cơ từ việc làm việc nhiều giờ

Tổ chức Y tế thế giới WHO ngày 17/5 cho biết, tình trạng làm việc trong nhiều giờ đồng hồ liên tục đang giết chết hàng nghìn người mỗi năm, đồng thời cảnh báo xu hướng này sẽ ngày càng tăng nhanh hơn nữa do đại dịch Covid-19.
19:11 - 17/05/2021

Trong nghiên cứu toàn cầu đầu tiên về thiệt hại về người liên quan đến việc thời gian làm việc dài đăng tải trên tạp chí Môi trường quốc tế đã chỉ ra rằng, 745.000 người đã chết do đột quỵ và bệnh tim liên quan đến việc làm việc trong thời gian dài vào năm 2016.

Nghiên cứu chung do Tổ chức Y tế thế giới WHO và Tổ chức Lao động quốc tế thực hiện cho thấy, hầu hết các ca tử vong này (với 72% số ca) là nam giới, ở độ tuổi trung niên trở lên. Nghiên cứu cũng cho thấy những người sống ở Đông  Nam Á và khu vực Tây Thái Bình Dương bao gồm Trung Quốc, Nhật Bản và Australia, bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Theo nghiên cứu, làm việc 55 giờ hoặc hơn mỗi tuần có nguy cơ gây ra đột quỵ cao hơn 35% và nguy cơ tử vong do thiếu máu cục bộ cao hơn 17% so với làm việc 35-40 giờ một tuần.

Ngoài ra, các chuyên gia của WHO cũng cảnh báo tình trạng này có thể trở nên tồi tệ hơn trong bối cảnh đại dịch Covid-19, khiến nhiều người phải làm việc từ xa và áp lực từ suy thoái kinh tế.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.