Video Tin trong nước

WHO: Covid-19 là đại dịch đầu tiên có thể kiểm soát được

Ngày 9/3, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết, nguy cơ Covid-19 trở thành đại dịch đang rất gần, khi dịch bệnh này hiện đã lây lan rộng rãi ở nhiều quốc gia. Tuy nhiên, người đứng đầu WHO nhấn mạnh, dịch bệnh này hoàn toàn có thể kiểm soát được.
20:35 - 10/03/2020

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Geneva, Thụy Sĩ, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus khẳng định, với hơn 70% các ca nhiễm bệnh ở Trung Quốc đã hồi phục và được xuất viện, Covid-19 sẽ là đại dịch đầu tiên trong lịch sử thế giới có thể kiểm soát được. 

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới cũng cho biết, đến nay đã huy động được gần 300 triệu USD từ các quốc gia bao gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Ả Rập Xê Út… trong nỗ lực chống lại dịch bệnh nghiêm trọng này. Tổ chức Y tế Thế giới cũng đã hỗ trợ các thiết bị bảo vệ cá nhân tới 57 quốc gia và  vùng lãnh thổ. Đồng thời, Tổ chức này cũng có kế hoạch vận chuyển vật tư phòng thí nghiệm tới 120 quốc gia và vùng lãnh thổ, hỗ trợ đẩy nhanh quá trình bào chế vắc-xin, chống lại dịch bệnh.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.