Video Tin trong nước

Đặt lợi ích của quốc gia, dân tộc và nhân dân lên trên hết

Trong 2 ngày 27-28/3, tại Hà Nội, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc “Về việc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”.
19:37 - 28/03/2021

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Trình bày chuyên đề “Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban tổ chức Trung ương nhấn mạnh việc coi trọng sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, trước hết trong Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, lãnh đạo chủ chốt và cấp ủy các cấp. Trước những vấn đề khó, phức tạp, nhạy cảm càng phải giữ vững nguyên tắc, thực hiện nhất quán, phát huy dân chủ, huy động trí tuệ tập thể; cầu thị, khiêm tốn, lắng nghe và đặt sự nghiệp chung của Đảng, lợi ích của quốc gia, dân tộc và nhân dân lên trên hết, trước hết.

Đồng chí Phạm Minh Chính nêu rõ, trong nhiệm kỳ Đại hội 12, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng được xác định là then chốt, phát triển kinh tế - xã hội là nhiệm vụ trung tâm, trong đó xây dựng, chỉnh đốn Đảng được Trung ương và cấp ủy đặc biệt coi trọng, triển khai toàn diện, đồng bộ với quyết tâm chính trị cao, hành động quyết liệt có trọng tâm, trọng điểm và đạt được nhiều kết quả cụ thể - làm tiền đề quan trọng góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ 13. Trong nhiệm kỳ Đại hội 12, Trung ương đã ban hành 14 nghị quyết, trong đó có 4 nghị quyết liên quan đến công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Có thể nói công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng tại nhiệm kỳ Đại hội 12 đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp, tạo được lòng tin trong nhân dân và để lại nhiều bài học kinh nghiệm quý giá.

Trên cơ sở tổng kết và đánh giá toàn diện sâu sắc công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng trong nhiệm kỳ 12 và căn cứ tình hình thực tiễn nhất là về công tác cán bộ và xây dựng đội ngũ cán bộ hiện nay, Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ 13 đã đặc biệt chú trọng công tác xây dựng Đảng.

Cùng với điểm cầu Trung ương, Hội nghị lần này cũng đã kết nối với 67 điểm cầu các Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Trung ương và đường truyền mở rộng đến hơn 7.300 điểm cầu cơ sở. Điều này đã giúp các cán bộ, đảng viên cả nước được trực tiếp nghe các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước truyền đạt các văn kiện của Đảng mà không cần qua các lớp trung gian. Đồng thời tiết kiệm cả thời gian, kinh phí tổ chức và phù hợp với tình hình thực tế hiện nay khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Thực hiện: Huy Vinh - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.