Video Thế giới đó đây

Morrocco: Bãi biển dành cho người khuyết tật

Tại một bãi biển ở thành phố Tangier phía bắc Morrocco, một nhóm tình nguyện đã thiết lập những thiết bị để người khuyết tật có thể thuận lợi xuống tắm biển.
15:50 - 31/01/2023

Nhóm tình nguyện viên của Quỹ từ thiện Al-Sahil đã lắp một đường đi xuống nước dành riêng cho xe đẩy trên bãi cát ở bãi biển Dalia ở thành phố Tangier. Quỹ Al-Sahil cũng thiết kế riêng một loại ghế gắn vào phao nổi để giúp những người khuyết tật không có khả năng vận động được ngâm mình dưới nước. Luôn có các tình nguyện viên túc trực để đẩy xe giúp người khuyết tật trên bãi biển, giúp họ xuống nước và hỗ trợ những người không tự bơi được vẫn có thể được tắm biển. Các thiết bị và tình nguyện viên ở Bãi biển Dalia là một phần của sáng kiến nhằm hỗ trợ những người khuyết tật bơi lội.

Nhờ có các thiết bị hỗ trợ, mỗi ngày có cả chục lượt người khuyết tật đến bãi biển Dalia để được tận hưởng làn nước biển xanh trong. Nhiều người lần đầu tiên mới được biết thế nào là nước biển.

Sáng kiến này được Quỹ Al-sahil triển khai từ năm 2015 nhằm đem lại cơ hội bình đẳng cho người khuyết tật trên bãi biển. Các hỗ trợ và dịch vụ được cung cấp cho người bơi khuyết tật là miễn phí.

Với các tình nguyện viên, hạnh phúc của họ là được nhìn thấy niềm vui của những người khuyết tật khi lần đầu tiên được ngâm mình trong làn nước mặn trong xanh, thay vì ngồi trên bãi biển để vẩy những xô nước vào người như trước đây.

Mời quý vị xem các chương trình Click - Khám phá thế giới đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.