Video Phóng sự VOV

“Bến xe yêu thương” – Bệnh viện K mang tết đến gần với người bênh ung thư

Trước mong muốn được quây quần cùng với gia đình trong ngày đầu xuân ngày Tết, bệnh viện K cùng các nhà hảo tâm đã tổ chức những chuyến xe yêu thương hỗ trợ miễn phí hoàn toàn cho gần 500 bệnh nhân được trở về quê ăn Tết.

18:25 - 18/01/2023

“Bến xe yêu thương” – Bệnh viện K mang Tết đến gần với người bênh ung thư

+ Đây là năm thứ 6 bệnh viện K và Qũy hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng thực hiện những chuyến xe 0 đồng hỗ trợ bệnh nhân về quê ăn Tết. Đây là sự quan tâm thiết thực với người bệnh và gia đình để họ không còn phải lo lắng trước tình hình quá tải của các bến xe cũng như chia sẻ bớt gánh nặng về kinh tế. Hơn 30 chuyến xe tỏa đi các tỉnh Bắc Ninh – Bắc Giang – Lạng Sơn – Nghệ An –Hà Tĩnh – Yên Bái – Lào Cai.....

Tại bến xe đặc biệt ngày hôm nay, người điều phối, hướng dẫn các cô các bác, không ai khác là những cán bộ áo blouse trắng – những người đã đồng hành cùng bệnh nhân trong suốt cả năm, và đến cũng chính họ đưa bệnh nhân của mình lên xe, trở về đoàn tụ cùng gia đình.

Với 30 chuyến xe đưa hơn 500 người về quê ăn Tết, hy vọng bệnh viện K cùng các đơn vị sẽ nối dài hành trình ý nghĩa như vậy với người bệnh điều trị ở khắp nơi trên cả nước, sẻ chia nỗi đau mà họ phải chống chọi sau mỗi đợt điều trị. “Chuyến xe yêu thương” đưa người bệnh về quê đón Tết sẽ thắp lên trong họ những tia hy vọng khi năm mới Qúy Mão đã ở rất gần./.


Thực hiện: Lan Anh – Sỹ Thành