Video Làng nghề Việt

Chi Lăng mùa hoa đào nở

Những cánh hoa đào mang sắc hồng, sắc phai không chỉ tô điểm cảnh quan của mùa xuân mà còn báo hiệu một năm ấm no, đủ đầy cho người dân những vùng trồng loại cây này.
18:16 - 27/01/2022

Khi khắp cánh đồng vào mùa hoa đào nở, cũng là lúc người nông dân thu hoạch niềm vui là thành quả của một năm lao động vất vả và tiếp tục gửi gắm trong từng cánh hoa mong ước về một năm an lành.

Chi Lăng, mảnh đất nằm ở phía Nam của tỉnh Lạng Sơn, nơi oai hùng chiến công rực rỡ của dân tộc từ hàng ngàn năm. Tại đây, không chỉ có Ải Chi Lăng, địa thế hiểm trở cùng phong cảnh thiên thiên nhiên hùng vĩ đã trở thành nỗi khiếp sợ của giặc phương Bắc mà còn chứa đựng rất nhiều giá trị văn hóa của cả một thời kỳ phát triển. 

Vào mùa hoa đào nở, Chi Lăng khoác lên mình tấm áo của mùa xuân gắn với nếp sinh hoạt bình yên của các bản làng vẫn còn mang dáng dấp truyền thống. Nếu Lạng Sơn được ví như xứ sở hoa đào, thì Chi Lăng là một sắc hồng tô điểm cho bức tranh tươi đẹp đó bởi nơi đây là một trong những vùng trồng đào của mảnh đất giàu tiềm năng Đông Bắc. Trong rất nhiều gia đình, đào đã trở thành loại cây được trồng ở vị trí dễ thấy nhất, để khi những cánh đào bung nở, cũng đồng nghĩa với việc mùa xuân tràn ngập ở bản làng, hòa vào cuộc sống của mỗi gia đình. 

Cứ mỗi mùa hoa đào nở, trong các gia đình của Chi Lăng lại rực rỡ cánh hoa khoe sắc mời gọi mùa xuân về. Hoa đào, từ lâu đã trở thành loài hoa gắn liền với đời sống của người dân xứ Lạng. Đây cũng là loại hoa được bảo hộ nhãn hiệu tập thể. Mùa xuân, nhiều vùng đất của Lạng Sơn được nhuộm hồng bởi sắc đào. Đó là thành quả lao động của người dân cả một năm và cũng là sự ưu ái của thiên nhiên dành cho mảnh đất nơi đây.

Mời quý vị xem các chương trình Làng nghề Việt đã phát sóng tại đây./.