Video Về chốn linh thiêng

Chùa Duyên Ninh - Ngôi chùa cầu duyên nổi tiếng đất Ninh Bình

Nằm giữa một vùng sông nước mây trời Tràng An, có một ngôi chùa nhỏ nép mình dưới chân núi, giản dị và yên bình. Đó là chùa Duyên Ninh.
21:27 - 03/06/2020

Nhắc đến chùa Duyên Ninh, nhiều người am hiểu về quần thể danh thắng Tràng An sẽ nghĩ ngay đến hệ thống 5 chùa gồm chùa Duyên Ninh,  chùa Am Tiên, chùa Kim Ngân, chùa Cổ Am, chùa Nhất Trụ là những chùa cổ được xây dựng thời Đinh – Tiền Lê nằm trong khuôn viên kinh thành Hoa Lư còn tồn tại đến ngày nay. Như vậy, xét về lịch sử ra đời, chùa Duyên Ninh đã có niên đại hơn 1000 năm.

Chữ “duyên” trong Phật Giáo không chỉ gói gọn trong tình yêu đôi lứa, mà còn là những tình cảm tốt đẹp, lớn lao khác. Trong một kiếp người, người gặp được người ấy là có duyên. Xuất phát từ lẽ ấy mà nhiều người tìm đến chùa Duyên Ninh không phải vì chuyện lứa đôi, mà là để chia sẻ những câu chuyện về gia đình, về cha mẹ, bạn bè, như một cách tìm lại sự cân bằng cho cuộc sống.

Chẳng biết vô tình hay hữu ý, trong tên của ngôi chùa cầu duyên nổi tiếng đất Tràng An này cũng lại có một chữ “duyên”. Nhân duyên ở đời là chuyện chẳng ai có thể biết trước, phải chăng vì thế mà nhiều người tìm đến cửa chùa, mong tìm được một mối duyên lành cho cuộc đời vốn đã nhiều bể dâu. 

Nếu có dịp ghé đến Tràng An, Ninh Bình, hãy bớt chút thời gian để lắng lòng mình lại trong không gian thanh tịnh của ngôi chùa nhỏ, tận hưởng sự bình yên và hãy ngẫm xem cuộc đời này đã đem đến cho mình bao nhiêu mối nhân duyên.

Mời quý vị xem các chương trình Về chốn linh thiêng đã phát sóng tại đây./.