Video Về chốn linh thiêng

Đền A Sào - Chốn thiêng thờ Đức Thánh Trần

Đền A Sào là chốn thiêng phụng thờ Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn – người anh hùng dân tộc với chiến công hiển hách đánh tan quân Nguyên Mông, bảo vệ bờ cõi giang sơn, người được nhân dân tôn thờ là Đức Thánh Trần, một trong bốn vị tứ bất tử của tín ngưỡng dân gian Việt Nam.
16:55 - 21/03/2022

Làng A Sào, là vùng đất nằm ven sông Hóa (nay thuộc xã An Thái, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình). Nhờ có đất đai phì nhiêu màu mỡ, các cư dân đã sớm đến đây để khai phá, quai đê, trị thủy dựng ấp lập làng trên vùng đất bồi ven sông. Nơi đây cũng chính là thái ấp của Phụng Càn Vương Trần Liễu, thân phụ của Trần Quốc Tuấn. Và A Sào không chỉ gắn bó với tuổi thơ của Trần Hưng Đạo mà còn gắn bó với sự nghiệp của nhà quân sự kiệt xuất Triều Trần này. 

Đền A Sào ngày nay nằm trong một quần thể di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình, Đền, Bến Tượng A Sào đều gắn bó mật thiết với sự nghiệp của Hưng Đạo Đại Vương trong cuộc kháng chiến chống quân Nguyên Mông. Ngoài đền A Sào thờ Trần Hưng Đạo, Bến Tượng A Sào gắn với câu chuyện lịch sử cảm động giữa voi chiến và chủ tướng Hưng Đạo Đại Vương, quần thể di tích còn có đình A Sào. Đình chính là “Mễ Thương thắng tích”, tức là kho quân lương thời Trần ở tại A Sào.

Trên quê hương lúa hôm nay, du khách ghé Đến Đình, Đền, Bến Tượng A Sào như được ngược dòng thời gian trở về lịch sử xa xưa để được nghe những câu chuyện hào hùng về người anh hùng dân tộc Hưng Đạo Đại Vương với chiến thắng lẫy lừng đánh tan quân Nguyên Mông, bảo vệ chủ quyền dân tộc, để được nghe câu chuyện chia tay đầy cảm động của voi chiến và chủ tướng trên bến sông lịch sử, để thêm tự hào về tinh thần đấu tranh bảo vệ giang sơn của cha ông ta từ ngàn xưa mãi còn vang vọng.

Mời quý vị xem các chương trình Về chốn linh thiêng đã phát sóng tại đây./.