Video Làng nghề Việt

Mắm Quy Đức – Giọt vàng từ biển

Việt Nam đất nước ta với một dải bờ biển hơn 3.000km đem đến nguồn lợi thủy sản phong phú cho người dân từ bao đời nay. Cuộc sống của những con người bám biển, lấy biển làm nguồn sống, là hy vọng cứ tiếp nối từ thế hệ này qua thế hệ khác.
21:26 - 29/08/2022

Trên những con thuyền đánh cá, cánh đàn ông khỏe mạnh lênh đênh trên mênh mông cánh sóng 2-3 ngày… rồi trở về vào một sớm mai khi bình minh còn chưa ló rạng…

Đấy cũng là lúc những người phụ nữ bán buôn đã có mặt ở bến cá. Người ngóng thuyền chồng về. Người đợi để lấy một mẻ cá lớn cho buổi chợ hôm nay. Cũng có người chờ những rành cá cơm tươi rói về để làm mắm…

Đức Trạch là một xã ven biển thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Hai nghề lớn nhất ở đây gắn bó với người dân biển là nghề đi biển và nghề làm mắm. Hai cái nghề mà như là một, tương trợ lẫn nhau. Ngày đàn ông đi biển, thì ở nhà đàn bà làm mắm. 

Với bí quyết riêng, nước mắm Đức Trạch nổi tiếng thơm ngon đậm đà. Rồi đến ngày, làng nghề chế biến hải sản Quy Đức của dân Đức Trạch được công nhận. Từ ngày có tên tuổi, nước mắm Quy Đức bắt đầu có cơ hội phát triển hơn.

Mời quý vị xem các chương trình Làng nghề Việt đã phát sóng tại đây./.