Video Làng nghề Việt

Rực rỡ sắc hoa Mê Linh

Từ những vườn hoa của cha ông để lại cùng việc nắm bắt thị trường nhanh nhạy, người dân làng nghề hoa Mê Linh đã xây dựng thương hiệu hoa ngày một phát triển, trở thành đầu mối cung cấp hoa lớn nhất thủ đô và cũng là điểm đến rực rỡ sắc màu dành cho du khách.
13:55 - 29/12/2021

Mùa nào hoa nấy, những vườn hoa Mê Linh nay rất đa dạng và phong phú. Người dân chịu khó tìm giống mới, phát triển nhiều giống cây ngoại. Chẳng hạn như vườn hoa của ông Nguyễn Văn Mạnh có đến hơn 20 loài hoa hồng, có những lúc cùng nhau khoe sắc, mang lại vẻ đẹp tươi mới, rực rỡ…

Du khách có thể đến tham quan làng hoa Mê Linh vào tất cả các thời điểm trong năm. Nhưng đẹp nhất có lẽ là từ tháng 12 đến tháng 3 hàng năm. Thời điểm này, các loài hoa thi nhau khoe sắc thắm, vì nó là thời điểm chuẩn bị đón xuân về. 

Không chỉ trồng theo lối truyền thống, hoa bây giờ còn được tạo dáng, thế, trở thành những cây bonsai hay những cổng hoa, vòm hoa lớn... 

Dạo quanh chợ hoa Mê Linh cũng là một trải nghiệm đầy thú vị. Không khí nơi đây dường như lúc nào cũng nhộn nhịp, nhất là vào ngày lễ, tết, rằm, mồng 1… Kẻ mua, người bán sôi nổi, hàng hóa bạt ngàn, những chuyến xe chở hoa đi khắp nơi. Người dân ở chợ hoa Mê Linh xưa nay nổi tiếng khéo buôn khéo bán, dù dịch bệnh có ảnh hưởng tới việc tiêu thụ hàng hóa, nhưng bà con vẫn cung ứng đầy đủ, kịp thời, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng gần xa.

Kim Anh

Mời quý vị xem các chương trình Làng nghề Việt đã phát sóng tại đây./.