Video Làng nghề Việt

Tinh xảo chạm khắc gỗ Yên Ninh

Nếu Nam Định là đất trăm nghề, thì huyện Ý Yên là nơi lưu giữ được nhiều nghề truyền thống danh tiếng cho đến ngày nay, trong đó phải kể đến nghề chạm khắc gỗ ở Yên Ninh. Không chỉ tạo công ăn việc làm, nghề chạm khắc gỗ của Yên Ninh còn gìn giữ những tinh hoa văn hóa mà ông cha ta đã truyền lại.
07:32 - 23/07/2020

Mỗi sản phẩm chạm khắc gỗ chứa đựng những nét tài hoa và óc thẩm mỹ đầy sáng tạo của những người thợ Yên Ninh. Bằng cách làm hoàn toàn thủ công, người dân nơi đây đã góp cho đời những sản phẩm nghệ thuật độc đáo, để cùng bảo tồn và phát triển làng nghề truyền thống của quê hương.

Nghề mộc đã giúp mảnh đất Yên Ninh thay da đổi thịt từng ngày. Dấu tích làng quê xưa đã thay bằng những phố nghề tấp nập và hiện đại. Từ những hộ gia đình nhỏ lẻ, nhiều doanh nghiệp và công ty lớn đã ra đời với những xưởng chế tác lớn, xuất khẩu số lượng lớn sản phẩm sang các tỉnh bạn và nước ngoài, đưa thương hiệu nghề mộc của địa phương ngày càng được nhiều người biết tới và tin dùng.

Kinh nghiệm bỏ túi

  • Từ thành phố Nam Định đi dọc theo tuyến quốc lộ 10 hướng Ninh Bình chạy thẳng khoảng 20km, bạn sẽ đến mảnh đất Yên Ninh, nơi có nghề chạm khắc gỗ nổi tiếng với những sản phẩm đồ gỗ điêu khắc truyền thống lâu đời.
  • Sản phẩm của làng nghề chạm khắc gỗ La Xuyên nói riêng và các làng khác trong Yên Ninh đều đa dạng và phong phú.
  • Tới Yên Ninh, bạn có thể đi tham quan và trực tiếp xem những người thợ tài hoa cần mẫn chạm khắc gỗ để tạo nên những sản phẩm độc đáo.
  • Đến đây, du khách cũng được ngắm những tác phẩm điêu khắc cổ xưa gắn liền với di tích văn hoá đình phủ La Xuyên.

Mời quý vị xem các chương trình Làng nghề Việt đã phát sóng tại đây./.