Video Làng nghề Việt

Vẻ đẹp giày da Phú Yên

Nằm ở huyện Phú Xuyên, Hà Nội, xã Phú Yên từ lâu đã nổi tiếng khắp cả nước với nghề da giày. Theo người dân địa phương, khoảng những năm 1970, Phú Yên xây dựng được hợp tác xã giày da, chuyên nhận làm giày da xuất khẩu.
15:43 - 16/07/2020

Cuộc sống ở thôn Giẽ, xã Phú Yên, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội đã có nhiều thay đổi. Dấu xưa, làng cũ gần như không còn nhưng những câu chuyện về nghề làm giày của làng vẫn hiển hiện trong nhịp sống hôm nay.

Thế mạnh của giày da Phú Yên là dòng hàng giày công sở có độ bền cao, giá thành phù hợp với khả năng tài chính của đông đảo người tiêu dùng. Với sự tin tưởng của người tiêu dùng, dòng sản phẩm này trong những năm gần đây ngày càng mở rộng, chiếm ưu thế trên thị trường giày da trong nước. Toàn xã Phú Yên hiện có khoảng 500 cơ sở sản xuất, gia công với khoảng 1.250 lao động, chưa kể hàng nghìn lao động từ các xã lân cận đến làm thuê. 

Kinh nghiệm bỏ túi:

  • Làng giày da Phú Yên nằm ở xã Phú Yên, huyện Phú Xuyên cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 40km. Chỉ cần di chuyển theo quốc lộ 1 cũ theo hướng Thường Tín – Phú Xuyên, đến địa phận huyện Phú Xuyên và hỏi đường đến xã Phú Yên.
  • Các sản phẩm giày da Phú Yên chủ yếu là dòng giày công sở cho cả nam và nữ. 
  • Các sản phẩm có giá từ vài trăm nghìn đến hàng triệu đồng.
  • Thị trường tiêu thụ sản phẩm chủ yếu ở trong nước, ngoài ra còn xuất khẩu sang Lào, Campuchia, Thái Lan… theo đường tiểu ngạch.

Mời quý vị xem các chương trình Làng nghề Việt đã phát sóng tại đây./.