Video Tin quốc tế

Bức chân dung của thiên tài hội họa Frida Kahlo bán với giá kỷ lục

Một bức chân dung tự họa của họa sĩ nổi tiếng người Mexico Frida Kahlo vừa được bán đấu giá với mức giá cao kỷ lục 34,9 triệu USD, mức giá cao nhất từng được trả cho tác phẩm của một họa sĩ Mỹ Latinh.
18:51 - 18/11/2021

Được hoàn thành vào năm 1949, tác phẩm “Diego y yo” (Diego và tôi) của danh họa Frida Kahlo đã được bán cho một người mua giấu tên với mức giá 34,9 triệu USD, bao gồm 3,9 triệu USD tiền phí.

“Diego và tôi” là một bức chân dung tự họa độc đáo của nữ danh họa được mệnh danh là “thánh nữ hội họa thế kỷ 20”, trong đó hình ảnh người chồng của Kahlo, Diego Rivera, xuất hiện trên trán nữ nghệ sĩ.

Frida Kahlo, người đã phải nằm liệt giường trong 1 thời gian dài sau khi bị tai nạn giao thông, đã cho ra đời khoảng 200 bức tranh, phác thảo và bản vẽ, chủ yếu là chân dung tự họa. Bà đã biến sự bất hạnh của mình thành những tác phẩm mang màu sắc đậm nét và thể hiện sức mạnh bản thân.

Tuy nhiên những tác phẩm của bà chỉ thực sự trở nên nổi tiếng sau khi bà qua đời vào năm 1954. Sau những năm 1970, bà đã trở thành một biểu tượng về nữ quyền.

Mời quý vị xem các Tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.