Video Tin trong nước

Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người dân Tết nguyên đán

Để đảm bảo cung ứng hàng hóa và phục vụ người dân mua sắm Tết, thời điểm này, các doanh nghiệp đã tích cực triển khai chương trình bình ổn giá, chủ động nguồn hàng Tết phục vụ thị trường.
06:38 - 18/12/2022

Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người dân Tết nguyên đán

Rau xanh, thực phẩm tươi sống... đã được bày đầy ắp trên các kệ hàng của siêu thị này với số lượng hàng hóa tăng 30% so với năm trước. Các gian hàng bánh kẹo, giỏ quà Tết cũng được trưng bày bắt mắt với mức giá phải chăng. Nhiều người tiêu dùng đánh giá, nguồn hàng Tết được cung cấp năm nay tương đối đầy đủ, dồi dào. Phần lớn mặt hàng được lựa chọn là hàng Việt Nam do chất lượng tốt.

Năm nay, kinh tế dần phục hồi, người dân bắt đầu “mạnh tay” với việc chi tiêu cho mua sắm tết. Dự trữ hàng hoá ước tính tăng khoảng 10-12% so với cùng kỳ năm trước, cầu mua sắm của người dân sẽ tăng khoảng 4-7% so với cùng kỳ năm ngoái. Các siêu thị sẽ tăng cường kiểm soát chất lượng hàng hóa trong giai đoạn kinh doanh cao điểm, đặc biệt là nhóm hàng thực phẩm thời vụ mùa Tết.

Tái cơ cấu nhóm ngành hàng, ưu tiên giới thiệu sản phẩm phục vụ mùa Tết, sắp xếp các đợt giảm giá riêng theo thứ tự ưu tiên mua sắm của người tiêu dùng, hệ thống siêu thị này cũng đã cam kết giá cả sẽ bình ổn từ nay tới Tết Nguyên đán, trong đó, tập trung đảm bảo nguồn cung, triển khai chương trình khuyến mại cho những mặt hàng thiết yếu, đồ gia dụng...

Để đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định giá cả từ nay đến Tết, Sở Công thương TP. Hà Nội sẽ tiếp tục theo dõi, đánh giá nguồn cung, nhu cầu hàng hoá, có các phương án…không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn cung gây tăng giá đột biến trong dịp cuối năm và dịp Tết Nguyên Đán.


Thực hiện: Thu Hương – Chí Phương