Video Tin quốc tế

Ấn Độ: Làn sóng Covid-19 bắt đầu lắng dịu tại một số bang

Ngày 4/5, Bộ Y tế và Phúc lợi Gia đình Ấn Độ đã công bố các số liệu cập nhật liên quan tới tình hình Covid-19 tại nước này và khẳng định rằng số ca nhiễm mới virus SARS-CoV-2 tại 13 bang hiện đang có xu hướng ổn định.
16:20 - 04/05/2021

Đây là những tín hiệu tích cực đầu tiên sau chuỗi ngày khủng hoảng vì dịch bệnh tại quốc gia 1,3 tỷ dân này.

Các số liệu cho thấy một số bang gồm thủ đô New Delhi, Chhattisgarh, Maharashtra, Jharkhand, Uttar Pradesh, Gujarat, Madhya Pradesh, Punjab, Telangana and Uttarakhand đã có các dấu hiệu tích cực khi số ca mắc mới có không tăng mạnh trong 2 ngày qua. Tại một số bang chịu thiệt hại nặng nhất vì dịch bệnh như New Delhi, Gujarat, Maharashtra số ca nhiễm mới đã dần đi vào quỹ đạo bình ổn. 

Tuy nhiên, các chuyên gia y tế Ấn Độ lại thận trọng cho rằng, còn quá sớm để nhận định sự đi xuống của các con số sẽ trở thành xu hướng. Hiện tỷ lệ dương tính trên tổng số xét nghiệm vẫn khá cao tại nhiều bang của Ấn Độ. Các con số này cho thấy số ca nhiễm mới virus SARS-CoV-2 trong ngày ở Ấn Độ sẽ còn tăng. Trong ngày 3/5, Ấn Độ báo cáo thêm 368.000 ca nhiễm mới và 3.417 người tử vong vì Covid-19.

PV/VOV New Delhi

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.