Video Tin quốc tế

Ấn Độ nhận lô vaccine Sputnik V đầu tiên từ Nga

Theo thông báo của Ủy ban Thuế gián thu và Hải quan Trung ương, Ấn Độ đã nhận lô vaccine COVID-19 Sputnik V đầu tiên của Nga.
16:10 - 02/05/2021

Ủy ban Thuế gián thu và Hải quan Trung ương cho hay: “Cơ quan hải quan bang Hyderabad đã tạo điều kiện thông quan nhanh chóng đối với lô vaccine Sputnik V nhập khẩu từ Nga”.

Theo Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ, lô đầu tiên bao gồm 150.000 liều Sputnik V. Khoảng 3 triệu liều nữa sẽ được chuyển đến Ấn Độ vào cuối tháng này. Các lô vaccine Sputnik V sẽ được chuyển đến hãng dược phẩm Dr Reddy's Laboratories, là đối tác Ấn Độ trong việc thử nghiệm và tiếp thị Sputnik V.

Tháng trước, Chính phủ Ấn Độ đã cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine nhập khẩu để góp phần ngăn chặn sự lây lan của virus COVID-19 và miễn thuế hải quan đối với vaccine nhập khẩu. Nước này cũng đã cho phép công dân trên 18 tuổi tiêm vaccine COVID-19 bắt đầu từ ngày 1/5.

Thủ đô New Delhi của Ấn Độ sẽ tiếp tục áp đặt lệnh phong tỏa thêm một tuần do số ca mắc mới COVID-19 tăng mạnh.

Theo số liệu của Bộ Y tế Ấn Độ, trong cùng ngày 1/5 riêng New Delhi ghi nhận thêm 27.000 ca mắc COVID-19 và 375 ca tử vong. Tuy nhiên, với kết quả xét nghiệm cho thấy tỷ lệ dương tính gần 33%, các chuyên gia cho rằng số ca mắc thực tế ở thành phố này có thể cao hơn.

Hiện các bệnh viện ở Delhi đang đối mặt với tình trạng thiếu oxy nghiêm trọng và thậm chí nhiều người phải lên mạng xã hội để tìm kiếm nguồn cung oxy y tế. Nhiều bệnh nhân đã tử vong trong thời gian qua sau khi oxy cạn kiệt ở một số bệnh viện.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.