Video Tin quốc tế

Campuchia bắt đầu chiến dịch tiêm vaccine cho trẻ em và thanh thiếu niên

Sáng 1/8, tại thủ đô Phnom Penh, Chính phủ Campuchia đã chính thức triển khai chiến dịch tiêm chủng cho trẻ em và thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 12 đến dưới 18.
20:18 - 01/08/2021

Số trẻ em được tiêm những mũi vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên tại Campuchia là các cháu của Thủ tướng Hun Sen và các lãnh đạo cấp cao Campuchia. Phát biểu tại buổi lễ phát động chiến dịch, Thủ tướng Hun Sen cho biết, việc tiêm vaccine sẽ bảo vệ sức khỏe và sự an toàn cho trẻ em, giúp các em được thụ hưởng đầy đủ quyền lợi, trước hết là có thể sẽ được quay trở lại trường học trong tháng 9 hoặc tháng 10 tới.

Theo kế hoạch, chiến dịch tiêm chủng cho trẻ em của Campuchia sẽ được triển khai tại Thủ đô Phnom Penh, sau đó tiếp tục đến tỉnh Kandal, Preah Sihanouk, Koh Kong và tất cả các tỉnh trên cả nước. Loại vaccine Chính phủ Campuchia sử dụng để tiêm cho cho trẻ em và thanh thiếu niên là vaccine Sinovac mua của Trung Quốc. 

Campuchia hiện đã điều chỉnh tăng mục tiêu tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 từ 10 triệu người lên 13 triệu người, tương đương 80% dân số.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.