Video Tin quốc tế

Hàn Quốc: Đưa vào sử dụng bộ dụng cụ tự xét nghiệm Covid-19 sản xuất trong nước

Người dân Hàn Quốc hiện có thể mua bộ dụng cụ tự xét nghiệm COVID-19 do các công ty công nghệ sinh học trong nước phát triển tại các hiệu thuốc và cửa hàng trực tuyến.
20:35 - 02/05/2021

Cơ quan an toàn dược phẩm của Hàn Quốc ngày 23/4 đã phê duyệt có điều kiện cho hai bộ dụng cụ tự xét nghiệm COVID-19 trong nỗ lực nâng cao năng lực xét nghiệm của đất nước.

Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc cho biết, bộ dụng cụ tự kiểm tra, được phát triển bởi các công ty công nghệ sinh học Hàn Quốc đã được phê duyệt sử dụng với điều kiện trình báo các dữ liệu bổ sung từ các thử nghiệm lâm sàng trong ba tháng. Bộ dụng cụ tại nhà cung cấp kết quả xét nghiệm sau khoảng 15 đến 20 phút và có mặt đầy đủ tại các hiệu thuốc Hàn Quốc đầu tháng này.

Theo Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc, các bộ dụng cụ nên được sử dụng cẩn thận vì độ chính xác của chúng thấp, khoảng 70 đến 90%, so với các xét nghiệm tiêu chuẩn. Do đó, nó chỉ nên được sử dụng như một công cụ bổ trợ giúp người dân có thể tự xét nghiệm tại nhà một cách thuận tiện.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.