Video Tin quốc tế

Israel: Vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer có hiệu quả đối với những người bị bệnh mãn tính

Theo nghiên cứu của Viện nghiên cứu Clalit của Israel, vaccine ngừa COVID-19 do Pfizer và BioNTech phát triển có hiệu quả trong việc ngăn ngừa triệu chứng và bệnh nặng ở những người mắc một số bệnh mãn tính như tiểu đường và bệnh tim.
19:44 - 24/04/2021

Kết quả phân tích của gần 1,2 triệu người bởi Viện nghiên cứu Clalit, nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe lớn nhất của Israel, sẽ mang lại hy vọng cho nhiều người thuộc đối tượng dễ bị tổn thương trong đại dịch Covid-19.

Theo nghiên cứu của Viện nghiên cứu Clalit, loại vaccine này có hiệu quả 80% trong việc chống lại triệu chứng nhiễm trùng đối với những người bị bệnh tim hoặc thận mãn tính, 86% đối với những người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2, 75% đối với bệnh về mạch máu não và 84% đối với những người bị suy giảm miễn dịch. Đối với những người đã được tiêm phòng và đã mắc ba bệnh mãn tính trở lên hoặc nhiều yếu tố nguy cơ hơn như bệnh tim, thần kinh, thận mãn tính, nghiên cứu cho thấy vaccine có hiệu quả 88% trong việc ngăn ngừa các triệu chứng nhiễm trùng. Vaccine có hiệu quả hơn 90% đối với bệnh Covid-19 nặng ở những người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2, bệnh tim hoặc mạch máu não và 100% đối với những người bị suy giảm miễn dịch.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.