Video Làng nghề Việt

Phan Thanh: Rộn ràng trên làng nghề đan rọ tôm

Kể từ khi hồ thủy điện Thác Bà trở thành một phần của xã Phan Thanh, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái, xã nhỏ miền núi ấy lại có thêm một nghề thủ công nổi tiếng đem lại thu nhập cho không ít hộ gia đình ở Phan Thanh, đó là nghề đan rọ tôm.
17:00 - 11/08/2022

Khoảng thời gian giữa trưa hay trời tối, khi công việc đồng áng trong ngày đã hoàn tất, các hộ gia đình ở xã Phan Thanh lại tranh thủ đan rọ tôm. Mọi người ở đây thường tập trung nhau lại, vừa đan rọ tôm vừa trò chuyện rôm rả, cái hay của nghề này là thế, khi đã quen tay rồi thì chẳng cần quá tập trung, tranh thủ lúc nào rảnh đều có thể ngồi đan được.

Kể từ khi xuất hiện cho đến lúc nổi tiếng, những chiếc rọ tôm đã có mặt ở đất Phan Thành hơn 30 năm. Những chiếc rọ tôm là kết tinh của sự cần cù và sáng tạo của những con người miền núi bỗng một ngày thấy mình trở thành “dân sông nước”. Sản phẩm thủ công độc đáo ấy cùng trở thành một niềm tự hào của người Phan Thanh, đến thăm Phan Thanh để được đi chơi lòng hồ thủy điện, được thưởng thức những đặc sản từ lòng hồ ban tặng và để được hòa mình vào sự rộn ràng của làng nghề đan rọ tôm nơi đây.

Mời quý vị xem các chương trình Làng nghề Việt đã phát sóng tại đây./.