Video Làng nghề Việt

Sức sống nghề hoa cây cảnh Nghi Ân

Sự phát triển của cả 3 làng nghề tạo nên sức sống cho cả xã nghề hoa cây cảnh Nghi Ân, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Cuộc sống của người dân đi lên từ việc sản xuất, thương mại đa dạng các giống cây trồng.
17:40 - 03/12/2022

Sức sống nghề hoa cây cảnh Nghi Ân

Nhắc đến xã Nghi Ân, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, người dân trong khu vực đều biết đến cả 3 làng nghề hoa cây cảnh là Kim Phúc, Kim Chi và Kim Mỹ. Mỗi làng nghề có một thế mạnh riêng. Nếu ở Kim Phúc, mảnh đất phát triển các loại cây bonsai, cây bóng mát, cây ăn quả, cây công trình thì 2 làng Kim Mỹ và Kim Chi lại sản xuất chuyên các cây trồng thảm, cây cảnh, giỏ treo, cây hoa… 

Xã Nghi Ân cách trung tâm thành phố Vinh khoảng 15km, du khách có thể dễ dàng tới đây bằng phương tiện ô tô hoặc xe máy. Nằm ngay trên quốc lộ 46, xã Nghi Ân gần một số danh thắng nổi tiếng của mảnh đất Nghệ An, du khách có thể tới biển Cửa Lò hay thăm một số điểm du lịch như di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Thái sư Cương Quốc Công Nguyễn Xí.

Hoa cây cảnh đã trở thành nghề then chốt của Nghi Ân, đem lại sự phát triển kinh tế, xã hội cho toàn xã. Chính vì vậy, địa phương cũng đã có những phương án phát triển bền vững cho xã nghề, trong đó chú trọng đến những vấn đề như: quỹ đất nông nghiệp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng thường xuyên, liên tục, hướng tới xây dựng chợ hoa… nhằm đẩy mạnh việc phát triển kinh doanh, thương mại./.

Thực hiện: Kim Anh - Hoàng Thuyên - Đình Mạnh