Video Tin quốc tế

Trung Quốc lại bùng phát dịch Covid-19 do biến thể Delta

Sau hơn nửa tháng tuyên bố kiểm soát được dịch Covid-19 trong cộng đồng ở thành phố Nam Kinh, Trung Quốc lại phát hiện gần 40 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 ở thành phố Phủ Điền, tỉnh Phúc Kiến, miền Đông Nam nước này trong ngày 11/9.
19:11 - 12/09/2021

Theo số liệu mới nhất do Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc vừa công bố sáng 12/9, đã có 20 ca mắc Covid-19 và 18 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 không triệu chứng trong cộng đồng được ghi nhận ở tỉnh Phúc Kiến, trong đó 36 trường hợp ở thành phố Phủ Điền.  Kết quả sơ bộ sau khi kiểm tra 19 mẫu bệnh phẩm cho thấy, virus gây bệnh lần này là biến thể Delta và kết quả cuối cùng sẽ được công bố sau 2-3 ngày. Các chi tiết điều tra dịch tễ học vẫn chưa được tiết lộ đầy đủ nhưng các chuyên gia nghi ngờ rằng vụ bùng phát mới có thể do một bệnh nhân vừa trở về Phủ Điền từ Singapore. Đáng chú ý, ca bệnh này là một trường hợp có thời gian ủ bệnh siêu dài, lên tới 38 ngày và chỉ được phát hiện sau 9 lần xét nghiệm axit nucleic và 1 lần xét nghiệm kháng thể.

Đợt dịch cộng đồng mới ở Trung Quốc được phát hiện nhờ vào xét nghiệm định kỳ ngẫu nhiên tại một trường tiểu học ở thị trấn Phong Đình, huyện Tiên Du thuộc thành phố Phủ Điền. Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cũng đã triển khai một nhóm công tác đến Phúc Kiến để hướng dẫn kiểm soát dịch bệnh tại địa phương.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.