Video Tin quốc tế

Lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập ASEAN tại Cộng hòa Séc

Nhân kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), tối ngày 9/8, tại trụ sở Đại sứ quán Indonesia ở Praha, Ủy ban ASEAN tại Praha (ACP) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập ASEAN (8/8/1967-8/8/2022).
15:51 - 10/08/2022

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt cho Ủy ban ASEAN tại Praha, Cộng hòa Séc, Đại sứ Indonesia tại Séc Kenssy D. Ekanisngsih cho biết, với tinh thần đoàn kết và hưởng ứng trong toàn cộng đồng, ASEAN đã thành công trong việc xây dựng một cộng đồng mạnh mẽ và kiên cường, kết nối với các đối tác trên toàn thế giới. 

Kỷ niệm 55 năm ngày thành lập ASEAN cũng là niềm tự nào của tất cả các nước ASEAN nói chung và Ủy ban ASEAN tại Séc nói riêng, để cùng nhau hướng tới phát huy hơn nữa bản sắc, vai trò trung tâm của ASEAN. Qua đó, tăng cường hợp tác toàn diện và phát triển hơn nữa mối quan hệ Đối tác chiến lược ASEAN - EU, vì lợi ích chung của tất cả các nước thành viên ASEAN cũng như các đối tác trong và ngoài khu vực nhằm phục hồi và phát triển kinh tế bền vững sau đại dịch Covid-19.

Cách đây 55 năm (08/08/1967- 08/08/2022), Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á được thành lập, khởi đầu cho tiến trình liên kết sâu rộng vì hòa bình, ổn định và phát triển ở Đông Nam Á cũng như khu vực. ASEAN ngày nay đã trở thành một trong những tổ chức khu vực quan trọng, có uy tín và thành công trên thế giới, là ngôi nhà chung gắn bó hơn 650 triệu người dân của các quốc gia thành viên có bản sắc văn hóa đa dạng.

Hải Đăng – Nho Biền / VOV Praha

Mời quý vị xem các tin quốc tế đã phát sóng tại đây./.