Ẩm thực

4 món bánh ngon không thể bỏ qua khi tới vùng sông nước Nam Bộ

09:45 - 29/07/2021
An Giang là điểm đầu nguồn của sông Tiền khi chảy vào Việt Nam. Vùng sông nước Nam Bộ này có nền ẩm thực vô cùng phong phú, nhất định bạn phải thử qua những món như bánh bao chỉ, bánh hẹ, bánh khọt...

Mỗi vùng miền nước ta lại có những món ăn, đặc sản riêng về ẩm thực. Trong đó vùng sông nước Nam Bộ này có nền ẩm thực vô cùng phong phú, đặc trưng. Dưới đây là 4 món ăn gợi ý cho bạn khi ghé thăm An Giang.

Bánh khọt

Bánh khọt nơi đây là kiểu bánh của người Khmer, có nguyên liệu từ bột gạo pha loãng với nước cốt dừa và hành lá cắt nhỏ, không cho thêm bột nghệ để có màu vàng như các bánh khọt thường thấy ở Nam Bộ, bánh không được ăn kèm với rau sống. Phần bột gạo của bánh được đổ vào khuôn đất nung đã quét lớp dầu mỏng rồi chiên vàng.

Bánh được chiên vàng giòn và ăn kèm rau sống cùng nước mắm pha chua ngọt.(Ảnh:mykidsarehungry_)

Đây là món bánh không có nhân, khi ăn bạn sẽ có thêm nước mắt pha loãng cùng nước cốt dừa để chấm bánh. Một trong số cửa hàng tại chợ còn thêm đậu xanh nấu chín trộn với cơm dừa nạo để tăng thêm hương vị cho món bánh.

Bánh bao chỉ

Hình dạng của bánh bao chỉ nhỏ nhắn khác với loại bánh bao làm từ bột mì hấp nóng thường thấy. Nguyên liệu của món bánh được làm từ bột nếp có nhân đậu xanh, đậu phộng, dừa hay mè đen. Vỏ bánh rất mỏng, mềm mịn trắng ngà, bên ngoài tẩm cơm dừa nạo nhuyễn, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm của nếp và bùi của nhân bánh ngọt dịu.

Những viên bánh bao chỉ nhỏ xinh có lớp vỏ dai, mềm thơm mùi bột nếp. (Ảnh: ban__be)

Bánh hẹ

Bánh hẹ được xem là món bánh của người Hoa, có bán ở nhiều các khu vực đông người Hoa sinh sống. Nếu bạn có dịp ghé chợ Tân Châu, có thể gọi một phần bánh hẹ để làm món xế rất hợp vị. Nguyên liệu của món bánh hẹ làm từ bột gạo pha loãng, đem trộn với hẹ lá cắt nhuyễn, thêm chút gia vị rồi đổ khuôn hấp chín.

Bánh hẹ

Người bán thường cắt bánh thành từng miếng nhỏ hình thoi vừa ăn rồi chiên vàng ruộm hai mặt, có thể cho thêm cả trứng gà vào chiên vừa chín tới. Món bánh hẹ mềm bên trong, giòn bên ngoài hòa quyện cùng cái béo của trứng gà ta chấm cùng nước tương pha giấm.

Xôi vị

Xôi vị được xem là một trong những món ngon dân dã thường gặp ở các khu chợ quê ở miền Tây và chợ Tân Châu, An Giang. Món xôi với nguyên liệu làm từ nếp non, nước cốt dừa, lá dứa, đường cùng mè, đậu phộng rang vàng.

Xôi vị mang nhiều màu sắc bắt mắt và hương thơm đặc trưng. (Ảnh: emgourmet) 

Khác với các loại xôi khác, xôi vị chứa một loại gia vị độc đáo là tai hồi, khi ăn xôi vẫn ngửi được mùi thơm thoang thoảng. Món xôi rất mềm dẻo, béo của nước cốt dừa, thêm màu xanh mướt của lá dứa. Bạn có thể vừa ăn vừa nhâm nhi cùng trà nóng, rất ngon. 

Theo Dân trí

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV