Trải nghiệm

Nhận diện các quốc gia trên thế giới nhờ sắc hoa mùa xuân

22:02 - 27/01/2019
Mùa xuân – muôn hoa đua nở. Sắc màu của những bông hoa báo hiệu khoảng thời gian tươi đẹp, sự sống sinh sôi. Các nước trên thế giới nhận diện mùa xuân bằng sắc hoa như thế nào?

Nhật Bản

Nhật Bản là một trong những điểm hẹn thú vị của bạn và gia đình vào dịp mùa xuân đến. Sắc màu rực rỡ của những con đường ngập tràn hoa anh đào khiến cho bạn cảm giác như lạc vào chốn thần tiên. Hoa anh đào bung nở trong khoảng từ 3 đến 4 ngày, sau đó cánh hoa rụng xuống và nhường chỗ cho lộc non. Dịp này, mỗi người Nhật Bản đều tranh thủ cùng gia đình, bạn bè để tham gia Lễ hội thưởng hoa (trong tiếng Nhật là Hanami). Hanami được ghép từ “Hana” có nghĩa là hoa và “mi” là thưởng thức, ngắm. Đây là lễ hội đã có ở Nhật Bản từ hàng nghìn năm nay và là một nét đẹp không thể thiếu trong văn hóa nước Nhật.

Hoa anh đào nhuộm thắm cả bầu trời Nhật Bản vào mùa xuân 

Vương quốc Anh

Vào khoảng tháng 3 Dương lịch, hoa thủy tiên ở nước Anh nở rực rỡ khắp các công viên. Đây được xem là loài hoa báo hiệu mùa xuân ở xứ sở sương mù. Có ít nhất 25 loài hoa thủy tiên khác nhau, nhưng ở Anh, phổ biến nhất là hoa thủy tiên vàng. Sắc vàng trong các công viên, trên đường phố, trong các chậu cây trước nhà báo hiệu một năm mới với sức sống mới. Mùa xuân tràn trề trước sắc vàng rực rỡ đó. 

Hoa thủy tiên rực rỡ khắp các công viên ở Anh vào mùa xuân 

Nếu như bạn có dịp đến Anh vào mùa xuân, đừng quên tìm cho mình một khoảng thời gian đủ thảnh thơi, ngồi trong công viên và lặng nghe những giai điệu vui tươi của cuộc sống, cạnh sắc hoa thủy tiên rực rỡ. Một năm mới đến với vô vàn điều tươi đẹp và tràn đầy.

Sắc vàng thủy tiên làm mùa xuân thêm rực rỡ, tràn đầy 

New Zealand

Mùa xuân ở New Zealand ngập tràn sắc hoa. Bạn sẽ chẳng muốn vội vàng đâu bởi trên đường phố ngập tràn sắc màu của những cánh hoa anh đào khoe sắc. 

Những hàng cây anh đào tươi thắm trồng dọc theo lối đi xen kẽ giữa những tán cổ thụ tỏa sức sống diệu kỳ. Tại thành phố Palmerston North hiếu khách, mỗi năm, khi nàng xuân gõ cửa cũng là lúc mọi người rộn rã chào đón lễ hội hoa anh đào tại khuôn viên học viện quốc tế International Pacific College. Sự kiện độc đáo này gắn liền với nhiều hoạt động náo nhiệt, đồng thời tôn vinh tính đa dạng về văn hóa của ngôi trường. Bởi đây là mái nhà chung của rất nhiều sinh viên đến từ khắp nơi trên thế giới như Brazil, Thái Lan, Indonesia, Tahiti, Việt Nam… 

Hoa anh đào làm rực rỡ mùa xuân ở New Zealand 

Những tán anh đào tạo thành bức phông nền tuyệt đẹp, thổi luồng sức sống mới vào quan cảnh của học viện nhiều năm tuổi. Vườn thực vật học Christchurch được bao quanh bởi công viên Hagley và dòng sông Avon thơ mộng tại thành phố Christchurch là địa điểm du khách không nên bỏ qua. Hàng triệu đóa hoa tươi phơi phới che mát cả không gian, ngước mặt lên nhìn sắc hồng nhạt như môi thơm của người thiếu nữ. 

Áo

Mùa xuân, trên các ngọn đồi của đất nước Áo mộng mơ, những khóm hoa hồng rực rỡ khoe sắc khiến cho mùa xuân ở đây thêm phần thi vị. Hoa hồng biểu tượng cho tình yêu. Tình yêu vào mùa xuân lại thêm phần tươi mới, sức sống được nhen nhóm trong từng khóm hoa. 

Thung lũng hoa tulip 

Nếu đến Áo vào mùa xuân, bạn cũng có cơ hội được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ và đầy quyến rũ của những cánh đồng hoa tulip ở đây. Dưới các thung lũng, hoa tulip nở hoa dày ken tạo thành từng thảm màu tươi thắm. Giữa đám cỏ xanh hay quanh những gốc cổ thụ trên sườn núi thì nổi bật lên từng đám hoa xuyên tuyết mong manh. Hoa xuyên tuyết có rất nhiều màu: vàng, trắng, tím, hồng, nhiều nhất có lẽ là màu tím xanh như những giọt thủy tinh. Đi một lúc lại thấy dưới chân lúc này hoa thủy tiên nở rộ. Thủy tiên vàng óng ả, phản sáng lên bầu trời, làm buổi sáng vùng núi cao càng thêm rực rỡ.

Australia

Australia thường hay bị hiểu nhầm là vùng đất khô cằn, chỉ có hoang mạc và sỏi đá. Nhưng nếu như bạn đến đây vào mùa xuân, bạn sẽ không nghĩ vậy. Cứ mỗi mùa xuân đến thì đất nước xinh đep này lại được phủ thêm tấm áo rực rỡ khắp mọi neur đường: hoa Jacaranda. Đây còn được gọi là hoa phượng tím, được trồng khắp các cung đường lớn nhỏ ở Úc. Vào mùa hoa Jacaranda, chỉ cần một cơn gió nhẹ lay động cũng có thể khiến người ta xao xuyến bởi trăm ngàn cánh hoa nhuộm tím cả bầu trời xanh. 

Jacaranda nhuộm tín bầu trời khi mùa xuân về 

Người ta thường nghĩ đến sắc vàng, sắc hồng, đỏ để chỉ cho những loài hoa mùa xuân. Ít ai nghĩ rằng màu tím mộng mơ của loài hoa Jacaranda lại là biểu trưng cho vẻ đẹp hoang sơ nhưng đều quyến rũ của đất nước Australia xinh đẹp.  Sau một mùa đông lạnh băng, khi chớm thấy những bông hoa tím lấp ló trên cành lá báo hiệu mùa xuân sắp về trên đất nước này. Mùa xuân được mọi người ở đây đón chờ bởi đó là mùa của hoa phượng tím. 

Sẽ khó tìm thấy ở đâu sắc hoa mộng mơ, quyến rũ đến thế 

Mỗi một đất nước khác nhau, bởi có nền văn hóa riêng và nằm trong vùng khí hậu khác nhau, sắc hoa của mỗi nơi cũng khác. Những sắc hoa đó làm cho vẻ đẹp của mùa xuân thêm phần phong phú, đầy màu sắc. Điều khiến cho những màu hoa thu hút hơn cả bởi đó là những sắc màu tự nhiên nhất, hoang dại nhất. Nếu mùa xuân mà không còn những sắc hoa thì còn gì đẹp nữa?

Anh Vũ, theo Báo Du lịch