Khách sạn

5 khách sạn sang trọng được cải tạo từ nhà tù cũ

15:24 - 08/09/2021
Khách sạn được cải tạo từ nhà tù cũ không cung cấp những phòng lưu trú diện tích nhỏ như nhiều người tưởng tượng. Du khách sẽ bất ngờ với sự sang trọng của các kiến trúc này.

5 khách sạn sang trọng được cải tạo từ nhà tù cũ - Ảnh 1.Khách sạn The Liberty ở Boston (tiểu bang Massachusetts, Mỹ) sở hữu lối kiến trúc hiện đại với đá hoa và các lớp kính cùng hệ thống đèn sang trọng. Ít ai biết được cấu tạo của trường phái kiến trúc này vốn bắt nguồn từ nhà tù Charles Street trước đây. Chính tại tọa độ này năm 1851 là nhà tù được mệnh danh là hình mẫu quốc tế do kiến trúc sư Gredley James Fox Bryant thiết kế. Ảnh: Conde Nast.

5 khách sạn sang trọng được cải tạo từ nhà tù cũ - Ảnh 2.Sau khi nhà tù đóng cửa năm 1990 vì quá tải, tòa nhà này đã được thay đổi diện mạo trở thành khách sạn The Liberty sang trọng. Những phòng giam tưởng chừng như không ai có thể đào tẩu nay trở thành căn phòng thoải mái tiện nghi cùng tầm nhìn mở, níu chân mọi du khách ghé thăm. Du khách muốn trải nghiệm phòng nội thất kiểu nhà tù cũ có thể liên hệ trước khách sạn khi đặt phòng. Ảnh:Conde Nast.

5 khách sạn sang trọng được cải tạo từ nhà tù cũ - Ảnh 3.Chuỗi khách sạn nổi tiếng với việc tái sử dụng các tòa nhà cũ ở thành phố Oxford (Anh) có tên Malmaison. Nhiều du khách ấn tượng bởi sự kết hợp giữa kiến trúc cổ và hiện đại của Malmaison khi đưa nhà tù thời Trung cổ dừng hoạt động từ năm 1996 trở thành một khách sạn sang trọng ngay cạnh Lâu đài Oxford. Vị trí của khách sạn thuận tiện cho những người yêu thích việc khám phá lịch sử văn hóa tại thành phố này. Ảnh: On the Luce travel blog.

5 khách sạn sang trọng được cải tạo từ nhà tù cũ - Ảnh 4.Với du khách đặt chân đến Thổ Nhĩ Kỳ, khách sạn Four Seasons Sultanahmet ở thủ đô Istanbul là lựa chọn hoàn hảo để trải nghiệm sự sang trọng bậc nhất. Khách sạn nằm trên một con phố yên tĩnh với cảnh sân vườn xanh mướt, đưa bạn tách biệt khỏi nhịp sống bận rộn của thành phố lúc nghỉ ngơi. Trước đó, tòa nhà này từng là nhà tù Ottoman nổi tiếng giam giữ các nhà văn bất đồng chính kiến. Ảnh: Travelawaits.

5 khách sạn sang trọng được cải tạo từ nhà tù cũ - Ảnh 5.Tọa lạc trên bến cảng cổ của thành phố Helsinki (Phần Lan), khách sạn Katajanokka hoạt động từ năm 2002 nổi tiếng vì sự sang trọng, tiện nghi. Các phòng bên trong được thiết kế thoải mái theo phong cách nội thất Scandinavia tinh tế. Ảnh: Hotel Katajanokka.

5 khách sạn sang trọng được cải tạo từ nhà tù cũ - Ảnh 6.Tuy nhiên khách sạn này không thay đổi quá nhiều ở diện mạo bên ngoài. Người địa phương dễ dàng nhận ra tòa nhà này trước đây là nhà tù quận Helsinki với các trại giam phục vụ điều tra. Du khách lưu trú có thể đăng ký kèm dịch vụ tham quan tìm hiểu lịch sử tòa nhà, trải nghiệm "vượt ngục" ngay bên trong khách sạn. Ảnh: Paulagaston.

5 khách sạn sang trọng được cải tạo từ nhà tù cũ - Ảnh 7.Khách sạn NoMad thu hút du khách bởi khung cảnh tuyệt vời nằm ngay trung tâm thủ đô London (Anh). Ngay sảnh chính của tòa nhà là nhà hàng với tông màu chủ đạo xanh bắt mắt. NoMad gắn liền với lịch sử, kiến trúc và tiện nghi hiện đại nhất ở London. Tòa nhà này trước đó không hẳn là một nhà tù, mà là một tòa án từng mở phiên xét xử nhiều bị cáo nổi tiếng trong nước. Ảnh: Hotdinners.

Theo Zing News

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV