Ẩm thực

5 món ăn 'thời ông bà ta' được săn lùng, nhà giàu cũng tranh mua với giá đắt đỏ

11:21 - 19/11/2021
Cà muối tương, bèo tây, trứng ung, tóp mỡ… những món ăn quen thuộc nay bỗng gây “sốt”, trở thành đặc sản đắt đỏ được nhiều người lùng mua.

Tóp mỡ

5 món ăn 'thời ông bà ta' được săn lùng, nhà giàu cũng tranh mua với giá đắt đỏ - 1Ảnh minh họa

Tóp mỡ là phần xác thừa lại của những khẩu mỡ sau khi được rán lên. Trước đây, món ăn này được xem là “cứu cánh” trong các gia đình nghèo. Thế nhưng, vài năm trở lại đây, tóp mỡ lại là món ngon được săn lùng, thậm chí được bày bán trong các cửa hàng thực phẩm sạch với giá đắt đỏ.

Ngoài món tóp mỡ thường, nhiều cửa hàng còn bán thêm các vị như: tóp mỡ rim mắm, tóp mỡ chiên tỏi bơ cho khách lựa chọn.

Cà muối tương

5 món ăn 'thời ông bà ta' được săn lùng, nhà giàu cũng tranh mua với giá đắt đỏ - 2Ảnh minh họa

Cà dầm tương là món ăn có truyền thống lâu đời, từng xuất hiện trong bài ca dao nổi tiếng: “Anh đi anh nhớ quê nhà/ Nhớ canh rau muống, nhờ cà dầm tương”.

Tưởng chỉ là món ăn dân dã, đại diện cho một thời kỳ đói khổ, vài năm trở lại đây, cà muối tương bỗng trở thành đặc sản nổi tiếng, được nhiều người tìm mua với giá không hề rẻ. Không chỉ mua về ăn, nhiều người còn mua về làm quà biếu, thậm chí nhiều người sống ở nước ngoài cũng thường xuyên mang thức quà quê hương sang đó để anh em, bạn bè cùng thưởng thức.

Bèo tây

5 món ăn 'thời ông bà ta' được săn lùng, nhà giàu cũng tranh mua với giá đắt đỏ - 3Ảnh minh họa

Bèo tây vốn là loại cây mọc dại, thường được một số địa phương miền Bắc dùng để làm thức ăn co gia sục, gia cầm hoặc thả hồ để lọc nước. Nhưng ngày nay các bà nội trợ lại săn tìm chúng như một loại rau sạch.

Những cây bèo tây được chế biến thành rất nhiều món: cọng non để ăn sống, nhúng lẩu, xào tỏi như rau muống; ngó để làm nộm, gỏi, dưa chua, xào thịt; hoa cũng có thể dùng để luộc, nấu canh… Tại nhiều nhà hàng, những món ăn từ bèo tây cũng đắt tiền không kém nhiều loại rau khác.

Trứng ung

5 món ăn 'thời ông bà ta' được săn lùng, nhà giàu cũng tranh mua với giá đắt đỏ - 4Ảnh minh họa

Trứng gà ấp dở hay còn gọi là trứng gà ung thực chất là loại trứng đã bị hỏng phôi, không thể ấp nở thành con. Thông thường, loại trứng này thường bị đem bỏ hoặc chỉ xuất hiện trên mâm cơm gia đình trong thời kỳ kinh tế khó khăn.

Bẵng đi một thời gian, gần đây loại trứng ung bỗng nhiên gây “sốt” trở lại và được rao bán rầm rộ trên các diễn đàn. Không chỉ được bán lẻ, trứng ung còn được các đầu mối thu mua tại các lò ấp, bán buôn cho các quán nhậu, nhà hàng như một món ăn “đặc sản hiếm có”.

Theo VTC News

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV