Ẩm thực

5 món ngon nên thử ở Chiang Mai, Thái Lan

12:14 - 18/04/2019
Không chỉ 'chiêu đãi' du khách với nét đẹp hoang sơ mà cổ kính, Chiang Mai còn khiến du khách trở lại nhiều lần để thưởng thức những món ngon đặc trưng.

Khao Soi hay mì xào giòn là món ăn được kết hợp ấn tượng giữa cà ri và mì xào giòn ăn cùng gà hay thịt heo.

Tuy không cầu kỳ, song với hương vị đặc trưng, món ăn này luôn có sức hấp dẫn nhất định với thực khách cũng như được nhiều người bầu chọn thuộc top những món nên thử đầu tiên khi đến vùng đất này.

Miang Kham là món ăn có sự kết hợp của nhiều nguyên liệu. Miang Kham có cách thưởng thức tương tự các món cuốn của Việt Nam. Nghĩa là bạn lấy lá lốt cho tôm khô, hành, ớt, tỏi, đậu phộng, dừa vào trong và gói lại. Nước chấm của món ăn có vị chua ngọt đậm đà.

Miang Kham được hầu hết du khách đánh giá nên thử khi đến Chiang Mai.

Kaeng-hang-lei curry hay cà ri heo của Chiang Mai có vị ngọt nhẹ của cà chua, cay cay của ớt, gừng, chua nhẹ của me.

Kaeng-hang-lei curry thường được dọn cùng cơm và chống chỉ định cho người không ăn cay.

Thai-kai-yang hay gà nướng kiểu Thái là một trong những món ngon nằm trong danh sách phải thử khi đến Thái Lan. Gà nướng tại Chiang Mai cũng được nướng theo công thức chung của món ngon, tuy nhiên, nhờ được nuôi thả, nên thịt gà săn, chắc, ngọt hơn so với Bangkok.

Gà nướng có giá khoảng 150 bath/con. Thịt gà nướng được ăn kèm với một loại nước sốt đặc biệt. Nếu đi ít người, bạn có thể chọn mua 1/2 con.Thai fermented-pork-sausage hay nem chua là một trong những món ăn ngon ở Chiang Mai.

Cũng như ở Việt Nam, nem chua được làm từ thịt và các loại vật liệu, lên men. Song, nem chua ở Thái có vị thơm, ngon khác hẳn nhờ những loại nguyên liệu địa phương. Bạn có thể thưởng thức nem chua ngay khi mua,song người Thái thích thưởng thức món ngon này sau khi nướng hơn.

Theo thegioitiepthi.vn