Ẩm thực

Ba bữa ăn trên du thuyền bị cách ly

08:08 - 11/02/2020
Các bữa ăn trên du thuyền bị cách ly do nCoV tại Nhật Bản được đảm bảo đủ chất, nhiều vitamin, giúp tăng sức đề kháng cho du khách.

Hành khách trên du thuyền Diamond Princess đang bị cách ly ở cảng Yokohama (Nhật Bản) vì nhiễm nCoV được phục vụ ngày ba bữa tận phòng, nhiều món ăn chứa tinh bột và vitamin. 

Điểm tâm trên tàu Diamond Princess, ngày 10/2

Cách đây ít giờ, một hành khách người Nhật đang kẹt trên du thuyền chia sẻ niềm vui được thưởng thức yakult - sữa chua uống có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa, đồng thời cải thiện khả năng miễn dịch. Loại thức uống này được nhiều người Nhật ưa chuộng, mỗi ngày sử dụng một chai nhỏ là đủ. Điểm tâm trên Diamond Princess có buffet sáng như trong khách sạn gồm các món như bánh mì, bánh ngọt, bánh sừng bò, trái cây, sữa chua, cam vắt, cà phê... Hành khách dùng bữa tại phòng tránh lây nhiễm chéo và có thể gọi thêm thức uống nếu muốn.

Bữa trưa trên du thuyền, ngày 10/2

Thực đơn trưa và tối thì thay đổi mỗi ngày cho du khách thêm nhiều lựa chọn. Hành khách nhận được một phiếu đăng ký món ăn, hoàn thành và đặt trong hòm thư treo trên cửa phòng trước 10h mỗi ngày. Ngày 10/2, du khách được thưởng thức món Italy như nui, khoai tây nghiền và bổ sung nhiều rau từ các món salad, đậu hầm... Có hôm, thực đơn sẽ gồm gà rút xương, tôm, chocolate tráng miệng...

Rau xanh và trái cây là thứ không thể thiếu trong mỗi bữa ăn để bổ sung vitamin từ thực vật. Đồng thời, khẩu phần ăn thường chứa nhiều tinh bột, đường. Một hành khách chia sẻ, anh không phải fan của các món ăn chứa nhiều carb, tuy nhiên mỗi bữa ăn trên "con tàu tử thần", anh đều "chén" sạch vì kiểu chế biến khá ngon và anh cũng cần phải nạp nhiều năng lượng nhằm bảo đảm sức khỏe tốt. Nhiều ý kiến cho rằng, điều kiện ở đây không tệ và mọi người đều được chăm sóc tốt. Bữa ăn của họ đủ chất hơn so với cơm trưa văn phòng ngoài hàng quán. Ngoài ra, mỗi ngày thức dậy, du khách còn được ngắm bình minh đẹp trên vịnh Yokohama qua ô cửa sổ.

Bữa tối trên du thuyền, ngày 9/2

Phiếu đăng ký bữa trưa và tối trên du thuyền

Tàu du lịch Diamond Princess do Carnival Japan Inc điều hành, chở 3.711 hành khách và thủy thủ đoàn đang bị cách ly tại cảng Yokohama từ ngày 4/2, sau khi một hành khách 80 tuổi đến từ Hong Kong dương tính với nCoV. Trưa 10/2, Bộ trưởng Bộ Y tế Nhật Bản đã xác nhận thêm 60 trường hợp nhiễm virus corona, nâng tổng số người nhiễm nCoV lên 130. Trong hành trình, du thuyền từng cập cảng Chân Mây (Thừa Thiên Huế) và Hạ Long (Quảng Ninh). Hiện toàn bộ những người có mặt trên tàu đều đang bị cách ly ít nhất 2 tuần (thời gian ủ bệnh tối đa).

Theo ngoisao.net