Ẩm thực

Điều gì làm cho ẩm thực đường phố Thái Lan đặc biệt?

15:59 - 10/09/2019
Nhiều du khách cảm thấy hơi lo lắng và e ngại khi thử món ăn đường phố ở nước ngoài. Cũng dễ hiểu, vì họ thường nghi ngờ vệ sinh an toàn thực phẩm và vấn đề dị ứng đồ ăn. Tuy nhiên, nếu như bắt buộc phải thử đồ ăn đường phố cùng với bạn bè và người thân, chúng tôi gợi ý bạn nên chọn Thái Lan để đi du lịch.

Đi bộ trên khắp các ngả đường của bất kỳ thành phố lớn nào của Thái Lan, bạn sẽ thấy rất nhiều xe đẩy bán các món ăn thơm phức. 

Điều gì làm cho món ăn đường phố Thái đặc biệt?

Các quầy hàng trên đường phố Thái không mang đến trải nghiệm nhà hàng thanh lịch mà tạo cho du khách không gian mộc mạc đơn giản với vài ba chiếc ghế nhựa xung quanh xe đẩy. Tuy nhiên, món ăn mà những người chủ hàng với nhiều năm kinh nghiệm phục vụ “miễn chê” từ khẩu vị đến giá cả.Do giá rẻ và phục vụ theo nhu cầu, quầy ăn đường phố mang đến cho du khách bữa tối ngon miệng.

Có thể nói, cách nhanh nhất và rẻ nhất giúp bạn hiểu về ẩm thực cổ điển của Thái Lan là dạo chơi trên đường phố bán đồ ăn vặt.

Pad Thai (Mì xào kiểu Thái) 

Pad See Ew (Mì xào với nước tương) 

Poh Pia Tod (chả nem) 

Som Tam (Salad đu đủ xanh) 

Gai Tod (Gà rán kiểu Thái) 

Pad Kra Pao (Gà / Thịt lợn nấu húng quế) 

Kluay Tod (Chuối chiên giòn) 

Khao Neeo Mamuang (cơm nếp xoài) 

Kem dừa Thái   

Ma Laeng Tod (Côn trùng chiên) 

Banana Roti (Bánh chuối) 

Banana Roti (Bánh chuối) 

Moo Ping (Thịt lợn xiên nướng) 

Sai Krok Isan (Xúc xích chua Isan) 

Khanom Buang (Bánh kếp Thái) 

Sai Oua (Xúc xích Bắc Thái) 

Hoi Tod (Trứng tráng hàu) 

Pla Pao (Cá nướng)

Thức ăn đường phố ở Thái Lan có an toàn không?

Mặc dù trong mắt nhiều người nước ngoài, các quầy hàng ven đường với thịt treo có thể trông không thiện cảm, nhưng hầu hết các quầy hàng trên đường phố Thái Lan đều phục vụ thực phẩm sạch và an toàn. Các quầy hàng cạnh tranh với nhau và danh tiếng của người bán phụ thuộc vào phản hồi của khách hàng.

Đặc biệt trong ẩm thực đường phố Thái Lan, người bán hàng sẽ chế biến thức ăn ngay trước mặt bạn. Vì vậy bạn sẽ đánh giá được độ an toàn của món ăn mình sắp thưởng thức.

Yến Phạm/petrotimes.vn