Ẩm thực

Du lịch Hàn Quốc nhất định phải thưởng thức những món ngon này

15:32 - 25/07/2019
Ẩm thực luôn là một khía cạnh quan trọng trong bản sắc văn hóa Hàn Quốc. Dưới đây là những món ăn truyền thống tiêu biểu của đất nước này.

Galbi – sườn nướng. Galbi là tên gọi chung của món sườn nướng trong ẩm thực của người Hàn Quốc. Galbi thường là thịt sườn bò hoặc lợn tẩm với xì dầu rồi nướng.

Bulgogi – thịt bò nướng. Bulgogi được ướp với xì dầu và đường, chính yêu tố đó làm món ăn trở nên thơm và mềm hơn.

Món canh xương bò hay còn gọi là seolleongtang được làm từ thịt bò và xương ninh kỹ.

Samgyetang – gà tần sâm. Hàng năm trong lịch sử của Hàn Quốc có 3 ngày nóng nhất được gọi là Chobok, Jungbok, Malbok. Trong những ngày nóng này thì món gà tần sâm được nhiều người ăn bởi nó có tác dụng giải nhiệt, đánh tan cơn nóng.

Sindubu-jjigae – đậu phụ hầm cay. Đậu phụ mềm được làm bằng đậu nành ngâm nước. Món ăn này còn được mệnh danh là “thịt bò trong vườn rau”.

Naengmyeon – mỳ lạnh. Món mỳ này được dùng trong bát lớn, có vị thanh thanh ngọt mát như làm tan đi cái oi bức của mùa hè. Tuy nhiên không phải vì thế mà món mỳ này bị từ chối vào mùa lạnh.

Japchae – miến trộn Hàn Quốc. Nguyên liệu chính là miến và rau theo mùa (thường là cà rốt thái lát mỏng, hành tây, rau bina, nấm) và thịt (thường là thịt bò). Người Hàn dùng dầu mè (dầu vừng) để xào. Gia vị chính của món ăn này là xì dầu và ớt.

Gimbap – cơm cuốn lá rong biển. Về hình dạng, Gimbap giống món Sushi của Nhật nhưng được chế biến to hơn và bên trong có nhiều loại thực phẩm tạo nên nhiều màu sắc độc đáo.

Bibimbap – cơm trộn. Thông thường một tô cơm bibimbap phải có ít nhất 7 màu trở lên: màu trắng của cơm, màu vàng của trứng, màu xanh của rau, màu nâu của thịt… Các loại rau thường là dưa chuột được thái nhỏ, cà rốt, rau bina, giá đỗ...

Kim chi là món không nên bỏ qua bởi đây chính là món ăn người Hàn Quốc coi trọng và không thể thiếu trong những bữa ăn hàng ngày. Không chỉ là món ăn truyền thống của đất nước, kim chi còn là món ăn được nhiều du khách ưa thích .

Hà Anh/ VOV.VN